Quảng Ninh: Xác minh đơn tố cáo, Phó chủ tịch phường Giếng Đáy yêu cầu phóng viên xin ý kiến TP rồi mới giải quyết

(PLVN) - Sau khi tiếp nhận nội dung tố cáo của người dân sinh sống tại khu 5, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long (Quảng Ninh), Phó chủ tịch phường Giếng Đáy Hoàng Ngọc Sơn yêu cầu, "kể cả xác minh đơn tố cáo thì phóng viên cũng phải xin ý kiến của TP Hạ Long, nếu được thì mới làm việc".
Công ty TNHH 1TV Dương Bảo bị tố lấn Vịnh Hạ Long, xây dựng nhà xưởng chế biến gỗ trái phép
Công ty TNHH 1TV Dương Bảo bị tố lấn Vịnh Hạ Long, xây dựng nhà xưởng chế biến gỗ trái phép

Vừa qua, người dân sống tại khu 5, phường Giếng Đáy gửi đơn tố cáo đến cơ quan báo chí phản ánh về việc công ty TNHH 1TV Dương Bảo lấn Vịnh Hạ Long, xây dựng nhà xưởng chế biến gỗ trái phép, gây ô nhiễm môi trường, gây tiếng ồn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân nơi đây.

Theo đơn tố cáo, công ty TNHH 1TV Dương Bảo thuê mặt bằng rộng hàng ngàn mét vuông của Công ty cổ phần cầu phà Quảng Ninh (được thuê để sử dụng vào mục đích sửa chữa tầu phà). Hiện tại khu đất đã được tự ý xây dựng hệ thống nhà xưởng để tổ chức hoạt động thu mua gỗ vụn, gỗ dăm và mùn cưa đưa vào dây chuyền chế biến gỗ ép.

Phó chủ tịch UBND phường Giếng Đáy Hoàng Ngọc Sơn
Phó chủ tịch UBND phường Giếng Đáy Hoàng Ngọc Sơn 

Khi dây chuyền ép gỗ hoạt động đã gây tiếng ồn cùng với mùi hóa chất, khói bụi, làm ảnh hưởng đến người dân sinh sống quanh khu vực.

Không những thế, trong thời gian sửa chữa tàu du lịch tại khu vực bờ kè lấn Vịnh, các vật tư hư hỏng, vỏ thùng sơn, hóa chất khi sử dụng hết hoặc không hết đều vứt xuống biển gây ô nhiễm Vịnh Hạ Long.

Khu vực nhà xưởng chế biến gỗ và sửa chữa tàu thuyền không được quan trắc định kỳ, không có hệ thống thu gom, xử lý nước thải, chất thải, trước khi chảy xuống Vịnh. Công tác vệ sinh công nghiệp và an toàn cho người lao động không được đảm bảo.

Trước phản ánh trên, thay vì tiếp nhận thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý, thì vị phó chủ tịch phường Giếng Đáy lại có thái độ thờ ơ.

Ông Sơn cho biết, về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, ông Sơn thực hiện theo Quyết định 02/2017/QĐ-UBND do Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Vũ thị Thu Thủy ký ngày 4/8/2017.

Trụ sở UBND phường Giếng Đáy, TP Hạ Long
 Trụ sở UBND phường Giếng Đáy, TP Hạ Long 

"Theo đó, tôi chỉ làm việc và cung cấp thông tin cho Trung tâm truyền thông của tỉnh, còn các cơ quan báo chí khác thì phải lên TP xin ý kiến chỉ đạo rồi về đây tôi mới làm việc", ông Sơn quả quyết.

Trao đổi với PLVN, Phó chủ tịch TP Hạ Long Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, đã nắm được thông tin và sẽ cho kiểm tra ngay.

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin về kết quả kiểm tra này.

Đọc thêm