Quảng Trị: Bị khách hàng hành hung, nhân viên điện lực nhập viện cấp cứu

(PLO) - Sau khi thực hiện nhiệm vụ cắt điện của một số khách hàng chưa thanh toán hoá đơn tiền điện theo đúng quy định, một nhân viên Phòng Kinh doanh, điện lực Đông Hà (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã bị chính khách hàng dùng gậy gỗ hành hung đến nhập viện cấp cứu.
Quảng Trị: Bị khách hàng hành hung, nhân viên điện lực nhập viện cấp cứu

Trước đó, vào hơn 9h sáng 24/8, ông Hoàng Thanh Minh (SN 1964), nhân viên Phòng Kinh doanh cùng bà Nguyễn Thị Thanh, nhân viên thu ngân của Điện lực Đông Hà đến tại địa điểm một số hộ dân chưa thanh toán hoá đơn tiền điện trên địa bàn TP. Đông Hà để thực hiện nhiệm vụ cắt điện theo sự phân công. Sau khi cắt điện một số hộ tại khu vực phường 1, ông Minh tiếp tục lái xe máy sang khu vực khác.

Khi xe mới chạy đến khúc giao nhau giữa đường Quốc lộ 9 và đường Hàm Nghi, ông Minh bị hai đối tượng cầm gậy gỗ, điều khiển xe máy đuổi theo, rồi ép vào lề đường, miệng liên tục chửi bới. Sau đó, một trong hai đối tượng này đã dùng gậy gỗ đánh liên tục nhiều cái vào đầu, tay và người khiến ông Minh choáng váng. Chiếc mũ bảo hiểm ông đội trên đầu bị đánh bể vỡ.

Khi bị đánh, ông Minh chỉ dùng tay đỡ đòn và không hề chống trả, đồng thời ra sức khuyên đối tượng dừng lại. Cũng may, nhờ có người dân gần đó can thiệp kịp thời, đối tượng này mới ngừng đánh, rồi lớn tiếng chửi bới, hăm doạ thêm nạn nhân trước khi bỏ đi.

Sau đó, ông Minh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu trong tình trạng nhiều vết thương ở đầu, mang tai, hai cánh tay…

Theo lời kể của ông Minh, đối tượng hành hung mình là ông Tr.N.T. (trú tại phường 1, TP. Đông Hà). Ông T. là một trong những hộ bị cắt điện vào sáng cùng ngày. Trước đó, mặc dù các nhân viên Điện lực Đông Hà đã nhiều lần thông báo, nhắc nhở gia đình ông T. nhưng hộ gia đình này vẫn không thanh toán số tiền điện gần 5 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Hoài Phương, Phó Giám đốc Điện lực Đông Hà cho biết, thời gian qua, các nhân viên công tác tại bộ phận ngừng cấp điện để xử lý nợ khó đòi theo luật định thường xuyên bị xúc phạm, lăng mạ, dọa nạt, thậm chí là hành hung. Trước đó không lâu, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ di dời hệ thống đo đếm cho khách hàng, ông Phạm Việt Hùng, nhân viên Phòng Kinh doanh cũng bị một đối tượng trú tại phường 5 dùng dao chém nhiều nhát, trong đó có một nhát trúng vào tay, phải nhập viện khâu 8 mũi.

Hiện, Công an Phường 1 (TP. Đông Hà) đã tiến hành lấy lời khai của nạn nhân. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đọc thêm