Sẽ làm rõ toàn bộ sai phạm tại Khu biệt thự không phép Hồ Tây

(PLO) - Liên quan đến việc hàng chục ngàn m2 đất quanh khu vực hồ Đầm Trị, trước là một góc Hồ Tây đang bị xâu xé để xây biệt thự mà phường, quận không xử lý, mới đây, đại diện lãnh đạo phường Quảng An đã có buổi làm việc với báo chí để làm rõ thông tin về sự việc này.

Trao đổi với PV về nguồn gốc và vấn đề quy hoạch sử dụng đất tại khu vực hồ Đầm Trị, ông Đặng Văn Hồi - Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ) cho biết: “Khu vực hồ Đầm Trị có diện tích khoảng 11.500 m2, còn ao Đầm Trị có diện tích 67.000 m2. Tất cả các công trình xây dựng ở khu vực này đều có từ trước năm 2011 và được quy hoạch trồng cây xanh và quy hoạch đất ở”.

Một góc hồ Đầm Trị tiếp tục bị lấn chiếm ..
Một góc hồ Đầm Trị tiếp tục bị lấn chiếm ..

Về việc xử lí các công trình này như thế nào nếu như xây dựng trên khu đất sai phạm, ông Hồi cho biết khu vực hồ Đầm Trị không chỉ có đất nông nghiệp mà có cả đất ở xen kẽ. Chính quyền phường hiện đang phối hợp với Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khảo sát, kiểm tra toàn bộ khu vực hồ Đầm Trị. Ông Hồi cũng khẳng định trách nhiệm của phường Quảng An ở thời điểm này là tập trung phối hợp với đoàn kiểm tra để làm rõ thông tin.

Những căn biệt thư không phép...
Những căn biệt thư không phép...

“Ở Đầm Trị không chỉ có đất nông nghiệp mà có cả đất ở xen kẽ. Với các công trình ở đây, chúng tôi giao cán bộ chuyên môn kiểm tra. Đồng thời, hiện nay chúng tôi đang làm việc với Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường để tiến hành khảo sát, thống kê và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận” – ông Hồi cho biết thêm.

... ngang nhiên "mọc" lên ở khu vực Đầm Trị, Hồ Tây
... ngang nhiên "mọc" lên ở khu vực Đầm Trị, Hồ Tây

Như báo PLVN đã đưa tin, được giới thiệu tọa lạc tại vị trí đắc địa là khu Đầm Trị, cạnh Phủ Tây Hô với hàng chục mẫu biệt thự đẳng cấp theo mẫu châu Âu nhưng khi PV báo PLVN đến tận nơi tìm hiểu thì được biết gần như các biệt thự “khủng” ở đây đều “mọc lên” không phép...

Con đường bê tông vào khu biệt thự được lát gạch nhẵn bóng, những chiếc xích đu, những thềm hoa nhỏ chạy dài trước mặt vài chục căn biệt thự kiến trúc rất đa dạng, đủ Âu, Á, Đông, Tây kim cổ “ngang nhiên” mọc lên không phép trên đất nông nghiệp.

Theo ghi nhận của PV, bên ngoài các căn biệt thự hầu hết là cổng bằng gang hoặc đồng đúc, mạ màu vàng như cung vua, phủ chúa. Đặc biệt, có khu biệt thự không số, rộng cả ngàn m2, chiếm toàn bộ một góc Đầm Trị, chủ nhà còn cắm biển “Lối vào gia đình, đề nghị không để xe”.

Báo PLVN sẽ tiếp tục làm việc với lãnh đạo TP để có thêm thông tin chi tiết liên quan đến sự việc này.

Đọc thêm