Sở GTVT Hà Nội lên tiếng vụ xe không muốn dời bến Mỹ Đình

(PLO) - Trước phản ứng của hàng trăm xe đồng loạt ngừng hoạt động không nhận chở khách tại bến xe Mỹ Đình ngày 30/12, Sở GTVT Hà Nội vẫn kiên quyết thực hiện đúng việc điều chuyển luồng tuyến...
Sở GTVT Hà Nội lên tiếng vụ xe không muốn dời bến Mỹ Đình

Được biết, ngay trong chiều 30/12, Sở GTVT Hà Nội đã triệu tập cuộc họp với các doanh nghiệp có đơn thư kiến nghị, tuy nhiên, các doanh nghiệp đã không có mặt.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp và nhà xe này không muốn điều chuyển sang bến xe Nước Ngầm theo sự điều chuyển luồng tuyến từ đầu năm 2017. Thế nhưng, Sở GTVT Hà Nội vẫn kiên quyết thực hiện đúng việc điều chuyển luồng tuyến. Các bến xe khác cũng đã sẵn sàng các phương án để tiếp nhận, điều chuyển phương tiện, từ thanh lý hợp đồng, cho đến ký hợp đồng xe điều chuyển về, bãi đỗ cho phương tiện.

Sở GTVT cũng đề nghị các doanh nghiệp phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định của các cấp thẩm quyền, quy định pháp luật hiện hành. Nếu không tổ chức thực hiện, sẽ báo cáo với các cấp thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó chiều 27/12, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định điều chuyển hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh tại 3 bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm để giảm ùn tắc giao thông.

Như báo PLVN đã thông tin trước đó, ngày 30/12 nhiều nhà xe chạy tuyến Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An đồng loạt không nhận chở khách do bức xúc trước quyết định điều chuyển nhiều luồng tuyến vận tải liên tỉnh của Sở GTVT Hà Nội.

Theo đó một nhà xe cho biết: “Chúng tôi ủng hộ chủ trương của TP Hà Nội cũng như Sở GTVT Hà Nội trong việc triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông nội đô. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế, phương án điều chuyển bến, tuyến quá “đột ngột” khiến những doanh nghiệp như chúng tôi chưa kịp vạch ra kế hoạch cho doanh nghiệp hoạt động. Do đó, việc ra văn bản điều chuyển bến, tuyến là Sở GTVT Hà Nội đang làm khó các doanh nghiệp vận tải”.

Hay như đơn vị vận tải Thanh Hóa cho biết, lộ trình của nhà xe Thanh Hóa – đường mòn Hồ Chí Minh – Xuân Mai – Quốc lộ 21 – Đại lộ Thăng Long – Vành đai 3 trên cao – Mỹ Đình. Lộ trình này không xuyên tâm, đều là các tuyến đường rộng lớn, thông thoáng, gần như không tác động nhiều đến giao thông nội đô Hà Nội.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin sự việc.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 1/1/2017 sẽ thực hiện tăng cường năng lực vận chuyển xe buýt kết nối giữa bến xe Nước Ngầm với bến xe Mỹ Đình từ 248 lượt/ngày lên thành 444 lượt/ngày (tăng 196 lượt). Ngoài ra, điều chỉnh lượt xe đối với 2 tuyến đang có điểm đầu cuối tại bến xe Nước Ngầm kết nối với bến xe Mỹ Đình (tuyến xe buýt số 16 và số 60B); điều chỉnh tần suất của tuyến xe buýt số 34 (bến xe Gia Lâm - bến xe Mỹ Đình) từ 184 lượt/ngày lên thành 212 lượt/ngày.

Đọc thêm