Sở Tư pháp Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác về tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ lý lịch tư pháp

(PLO) - Ngày 14/7, Sở Tư pháp TP.Đà Nẵng và Bưu điện thành phố đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ lý lịch tư pháp.
Lễ ký kết ngày thỏa thuận hợp tác về tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ lý lịch tư pháp
Lễ ký kết ngày thỏa thuận hợp tác về tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ lý lịch tư pháp

Đây là dịch vụ nhằm tạo phương thức mới trong việc nhận, trả kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp (LLTP), tạo thuận lợi cho cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp. 

Thực hiện dịch vụ này, ngoài việc cá nhân khi có yêu cầu cấp phiếu LLTP trực tiếp đến trụ sở cơ quan Sở tư pháp hoặc Trung tâm LLTP Quốc gia để nộp hồ sơ và nhận kết quả như hiện nay, con có thể lựa chọn một trong hai phương thức cấp mới này.

 Theo đó, đối với phương thức cấp Phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính, cá nhân gửi hồ sơ yêu cầu và nhận kết quả cấp phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính. 

Đối với hình thức đăng ký cấp Phiếu LLTP trực tuyến, cá nhân vào địa chỉ đăng ký  tại địa chỉ: http://sotuphap.danang.gov.vn và thực hiện các bước đăng ký, sau đó đăng ký nhận kết quả qua đường bưu chính hoặc trực tiếp đến tại trụ sở của cơ quan Tư pháp hoặc Trung tâm LLTP quốc gia để nhận. 

Với việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến này sẽ tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho công dân, đặc biệt là những trường hợp  đang công tác, học tập tại nước ngoài, ở các thành phố khác, thay vì phải đến Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng để nộp như trước đây, nay chỉ cần vào địa chỉ đăng ký trên trang trực tuyến của Sở tư pháp: http://sotuphap.danang.gov.vn để đăng ký cấp Phiếu trực tuyến qua mạng.

Hình thức mới này nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu LLTP tránh phải đi lại nhiều lần, tránh gây phiền hà; thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng tốt hơn yêu cầu cấp Phiếu LLTP.

Được biết, phương thức cấp Phiếu LLTP qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu LLTP trực tuyến đã được Sở Tư pháp phối hợp với Viettel từ tháng 3/2016. 

Đọc thêm