Tái diễn nạn nhồi khách tuyến Hà Nội - Thanh Hóa

(PLO) - Thời gian vừa qua có thông tin một số xe khách khu vực Bến Giáp Bát tuyến Hà Nội – Thanh Hóa có hiện tượng nhồi nhét khách vào những tuyến cuối ngày. Khoảng 19h15 phút tại cổng ra của xe khách (Bến xe Giáp Bát) phóng viên ghi nhận xe khách mang BKS 36B - 01998 chạy tuyến Hà Hội  - Thanh Hóa đang bắt khách dù cho số giường đã không còn một chỗ trống. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Số lượng giường nằm đã đầy khách,  chiếc xe  khách mang BKS 36B - 01998 chạy tuyến Hà Hội  - Thanh Hóa này vẫn cố gắng nhồi, nhét, xếp khách ngồi kín hai bên lối đi của xe. Khi lối đi hai bên đã chật ních không còn xếp được nữa thì những khách thiếu may mắn đến sau được xếp cho ngồi ở mép của những chiếc giường trên tầng 2 xe. Chứng kiến cảnh này, phóng viên không khỏi giật mình với sự liều lĩnh xem thường tính mạng hành khách của nhà xe này. Những người ngồi vắt vẻo trên trên giường tầng kia nếu xe đột ngột xe phanh gấp sẽ như thế nào?

Bà Tâm, một hành khách cho biết: “Do đợi con gái đi làm về để cùng về quê nên giờ này mới bắt xe để về quê về. Đây là chuyến cuối cùng rồi không về không được lâu lắm tôi mới về quê mà khổ quá. Đấy xe này 3 hàng ghế với 2 lối đi, người ngồi ở lối đi chật kín, diện tích một giường mà có 2 đến 3 người quá khó chịu”. Cùng quan điểm, anh Nguyễn Đình Tuấn bức xúc: “Nhà tôi ở quê có việc gấp phải về thế là đánh liều nghe ông phụ xe lên đây ngồi. Ngồi ké ông bạn trên tầng 2 này mà sợ lắm lỡ may xe phanh gấp thì chắc vập mặt. Chót dại bước lên cái xe này giờ đến khổ, mong sao nhanh về đến nhà chắc cạnh mặt nhà xe này luôn. Mình mất tiền mà khổ thế đấy”. “Tôi có trao đổi với phụ xe tên Tú là tại sao chúng tôi ngồi dưới đất mà vẫn thu 100.000 như bình thường giường nằm? Các xe khác nằm giường 100.000 còn ngồi chỉ 700 - 80.000 thì nhận được câu trả lời: Như nhau cả thôi. Tôi chưa từng đi một chiếc xe nào mà nhồi nhét khách như thế này này cả. Xe có khoảng 48 đến 50 giường thôi mà người ngồi dưới lối đi, ngồi kẹp trên tầng kia chắc phải đến cả trăm thật là đáng sợ” - một hành khách cho biết.

Theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP, từ ngày 1/8/2016, xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người nếu chở quá số người quy định sẽ bị phạt mạnh tay, thế nhưng vẫn còn không ít nhà xe vì lợi nhuận trước mắt mà xem thường tính mạng hành khách cũng như xem nhẹ luật pháp. Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Đọc thêm