Tạm đình chỉ Phó GĐ bệnh viện vì cưới con trong mùa dịch

(PLVN) - UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn số 2066/UBND-NC về việc tạm đình chỉ công tác và xem xét xử lý trách nhiệm vi phạm quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Khê.
Hình ảnh đám cưới dàn xe đưa dâu kéo dài được cho là của con trai Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Ảnh: Tạp chí Thời Việt)
Hình ảnh đám cưới dàn xe đưa dâu kéo dài được cho là của con trai Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Ảnh: Tạp chí Thời Việt)

Theo Công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng - Phó GĐ Bệnh viện đa khoa Hương Khê đồng thời khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp đoàn rước dâu hoành tráng với sự tham gia của nhiều xe ô tô tạo thành một dãy dài chạy trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận huyện Hương Khê, Hà Tĩnh vào trưa ngày 31/3 - thời gian bắt đầu  đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Nhà trai tổ chức lễ rước dâu này được xác định là gia đình ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Nhiều người tỏ thái độ bất bình vì cho rằng gia đình ông Hùng đã phớt lờ lờ chỉ thị của Chính phủ và chính quyền địa phương trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn số 2066/UBND-NC về việc tạm đình chỉ công tác và xem xét xử lý trách nhiệm vi phạm quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Khê.
 UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn số 2066/UBND-NC  về việc tạm đình chỉ công tác và xem xét xử lý trách nhiệm vi phạm quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Khê.

Sáng 2/4, ông Phan Trường Sang - Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê đang yêu cầu ông Lê Anh Hùng - Phó GĐ Bệnh viện huyện Hương Khê) làm bản tường trình vụ việc tổ chức đám cưới con giữa dịch bệnh. "Anh Hùng ngoài chức vụ Phó GĐ Bệnh viện còn nằm trong Ban phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị”, ông Sang nói.

Ông Sang cho biết thêm: “Trao đổi với tôi anh Hùng nói "tôi không vi phạm gì cả. Tổ chức đám cưới tôi cũng không mời khách, chỉ thông gia trong đó (ở Huế) đưa dâu về để nhập gia tiên. Đám cưới con tôi thì làm ở trong Huế rồi'. Hôm đón dâu lãnh đạo bệnh viện cũng như nhân viên không ai tham dự".

Ông Hùng cho biết, con trai ông trong thời gian làm việc tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đã yêu một người con gái ở Huế. Con trai ông Hùng và cô gái người Huế đã xin phép hai bên gia đình đi đăng ký kết hôn. Ngày 17/3, phía nhà gái đã tổ chức đám cưới để chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ và chọn ngày 31/3 sẽ tổ chức đám cưới tại nhà trai ở xã Gia Phố (huyện Hương Khê).

Tuy nhiên, đến ngày 20/3, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số 15 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, nên gia đình đã tạm dừng tổ chức đám cưới theo dự định.

Thay vào đó, gia đình ông đón con dâu về nhà để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống của dòng họ và người dân địa phương. Gia đình nhà gái chỉ ra 5 người, đi trên 2 xe ô tô riêng. Tại gia đình cũng không mời bạn bè, làm rạp gì cả. Trong lễ, hai bên gia đình chỉ gói gọn khoảng 10 người.

Lý giải về hình ảnh đoàn xe ô tô rước dâu xuất hiện trên đường, ông Hùng cho biết, dù gia đình không tổ chức đám cưới và đã thông báo cho bạn bè. Tuy nhiên, vì tình nghĩa nên khi nghe tin, nhiều bạn bè ông đã đi ô tô riêng đến nhập vào xe rước dâu của gia đình.

Khi về đến nhà, họ không vào nhà mà lái xe về luôn vì biết lệnh cấm tụ tập. Còn việc có thông tin gia đình đã thuê một khách sạn để tổ chức đám cưới trên địa bàn thì không đúng. Khi đoàn rước dâu đến đầu huyện, gia đình có mượn một phòng trong khách sạn này để con dâu thay đồ và trang điểm rồi nhanh chóng rời đi.

Theo ông Hùng, các xe của nhà gái khi đến gia đình ông cũng được lực lượng y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn, gia đình cũng chuẩn bị nước rửa tay khô trước khi vào làm lễ.

Sau giờ cơm trưa, gia đình nhà gái đã chia tay ra về luôn trong ngày. Ông Hùng sau đó cũng yêu cầu con trai và con trai đến Trạm y tế xã khai báo, đo thân nhiệt và tự cách ly tại nhà.

Đọc thêm