TBT tạp chí Sông Hương bị hàm oan giết hại, tiêu thụ động vật quý hiếm?

(PLVN) - Ông Lê Vĩnh Thái (Tổng Biên tập tạp chí Sông Hương) đã trao đổi với PLVN việc mình bị “gán tội” giết hại, tiêu thụ động vật quý hiếm để ăn nhậu giữa rừng.
Con vật được ông Thái đăng lên Facebook
Con vật được ông Thái đăng lên Facebook

Trong sáng nay, trên mạng xã hội Facebook, nhiều người đăng tải hình ảnh một con thú đực thuộc loài có móng, có 2 sừng đang bị quay nướng ở giữa rừng. Hình ảnh trên được những người này khẳng định là lấy từ Facebook ông Lê Vĩnh Thái và đặt câu hỏi dê hay động vật hoang dã?

“Họ” nghi ngờ đó là mang, sao la…và “kết tội” ông Thái tiêu thụ động vật rừng quý hiếm; cần bị phạt tiền hoặc thậm chí đi tù.

Ông Thái xác nhận hình ảnh con thú đang bị nướng được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội là do ông chụp, đăng lên trang Facebook của mình vào ngày 2-5. Tuy nhiên, sau 40’, ông thấy không hay nên gỡ.

Vị TBT này cho rằng, đó là con dê mà ông cùng với bạn góp tiền đặt mua ở nhà hàng Thủy Tiên (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy). Người trực tiếp đi mua là anh Nguyễn Đắc Bình.

Chiều 2/5, cả nhóm này tổ chức nướng dê để ăn uống ở khu vực nương rẫy gần cạnh đường tránh  Huế (Đoạn qua thôn Hải Cát, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà).

“Lúc đầu tôi nghĩ là con dê thì bình thường, ai nhìn cũng biết nên chụp ảnh đăng lên Facebook, không ngờ việc nướng dê giữa khung cảnh xung quanh là núi đồi nên khiến người ta hiểu nhầm rằng chúng tôi “thịt” động vật hoang dã”. Ông Thái nói.

Chủ quán khẳng định sáng qua có bán cho bạn ông Thái 1 con dê nuôi.
Chủ quán khẳng định sáng qua có bán cho bạn ông Thái 1 con dê nuôi.

Để hiểu rõ thêm sự việc, PLVN tìm về quán dê Thủy Tiên; ông Phan Văn Thành (Chủ quán) xác nhận, 8h sáng ngày 2/5, ông có bán cho anh Nguyễn Đắc Bình một con dê đực nặng 11kg với giá 3,2 triệu đồng. Con dê này được ông thu mua từ một hộ gia đình ở Thủy Lương, Hương Thủy.

Một cán bộ ở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên – Huế khẳng định con vật trong bức ảnh trong fb ông Thái đăng tải là dê, không phải đông vật hoang dã quý hiếm.

Đọc thêm