Thái Bình: Nghi án công ty kinh doanh gas cạnh tranh không lành mạnh

(PLVN) - UBND tỉnh Thái Bình đã có Văn bản số 3705/UBND-BTCD chuyển đơn của Hưng Long đến Sở Công Thương, yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét theo quy định, trả lời Công ty Hưng Long...
Bình gas của Hưng Long được cho là bị Liên Quảng Thành chiếm giữ.
Bình gas của Hưng Long được cho là bị Liên Quảng Thành chiếm giữ.

Báo PLVN nhận được đơn tố cáo của Công ty TNHH Hưng Long (cụm công nghiệp Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) với nội dung: Hưng Long hoạt động chiết nạp và kinh doanh khí hóa lỏng (gas), đã đầu tư tài sản cố định, vỏ bình, phương tiện vận chuyển phục vụ cho việc chiết nạp, kinh doanh gas, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 40 lao động địa phương; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế cho Nhà nước. 

Tuy nhiên, hiện trên địa bàn tỉnh Thái Bình có một số đơn vị kinh doanh gas không lành mạnh, bán phá giá thị trường, chiếm giữ vỏ bình gas của Hưng Long làm ảnh hưởng đến đầu tư sản xuất kinh doanh của Cty, vi phạm Nghị định 87/2018/NĐ-CP về kinh doanh khí.

Theo đơn tố cáo của Hưng Long, Cty CP Kinh doanh Khí dầu hóa lỏng Liên Quảng Thành (Lô A, Cụm công nghiệp Trần Lãm, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) đã chiếm giữ khoảng 10 ngàn vỏ bình gas của Hưng Long đã được đăng ký sở hữu trí tuệ mang nhãn hiệu Hưng Long Petrol. 

Hưng Long cho rằng đã nhiều lần đàm phán qua điện thoại và gửi công văn đến Liên Quảng Thành để thương lượng mua lại số vỏ bình gas trên nhưng không nhận được phản hồi.

Được biết, trước phản ánh của Hưng Long, UBND tỉnh Thái Bình đã có Văn bản số 3705/UBND-BTCD chuyển đơn của Hưng Long đến Sở Công Thương. UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét theo quy định, trả lời Hưng Long và báo cáo kết quả về UBND tỉnh. Thanh tra Công an tỉnh cũng đã hai lần chuyển đơn của Hưng Long đến PC03 để xem xét xử lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Đọc thêm