Thêm nghi án lừa đảo hàng loạt người “đầu tư” qua mạng

(PLVN) - Trong đơn gửi tới Báo PLVN, nhiều bạn đọc ở khắp tỉnh, thành đồng loạt tố cáo website Tailoc888.com và Nasdaq666.com lừa đảo thu hút vốn tiền mặt, đặt đơn ảo tại các trang mua sắm bán hàng online Shopee, Lazada, Tiki, Amazon… 

Qua giới thiệu của người quen, từ tháng 8/2020, anh Trần Mạnh Quang (SN 1991, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bắt đầu tham gia đầu tư tiền mặt thông qua hai website trên. Người chơi nạp tiền vào trang website và app bằng hình thức chuyển khoản trực tuyến.

Theo quảng cáo, để có thể đầu tư, khách hàng chỉ cần “cầm điện thoại trong 30 phút, vào APP Tài Lộc nhấp duyệt đơn để tăng giá trị sản phẩm và sẽ nhận được chiết khẩu lãi suất trực tiếp từ các đơn hàng. Lãi suất sẽ được duyệt như sau: Tiki: 0,25%; Shopee: 0,30%; Lazada: 0,35%; Amazon: 0,4%”. Nếu đầu tư 1 triệu 1 ngày vào Tiki, Shopee, Lazada, Amazon thì tiền lãi lần lượt được nhận về là 25, 30, 35 và 40 ngàn đồng.

Anh Quang chia sẻ: “Quảng cáo như vậy, nếu đầu tư 100 triệu, mỗi ngày tôi thu được tiền lãi 3 triệu. Và chỉ sau 1 tháng, nếu suôn sẻ sẽ nhận được số tiền lãi bằng số gốc phải bỏ ra. Do tiền lãi quá cao, ban đầu tôi chỉ nạp 500.000 đồng, và 24h sau tiền lãi đã về tài khoản. Dần dần tôi nạp tăng lên 5, 10, thậm chí 20 triệu. Chỉ trong vòng 15 ngày vừa qua, tôi đã nạp gần 70 triệu đồng”.

Cũng chính vì mức lãi quá cao, nhiều người sau khi nạp tiền vào các tài khoản và được thanh toán tiền đơn hàng lãi “sòng phằng” thì đã giới thiệu cho người thân chơi cùng. Người giới thiệu thành công lại tiếp tục được nhận hoa hồng tính theo đơn hàng của “cấp dưới”.  

Từ ngày 20/09 đã không tìm thấy trang website Tailoc888.com và Nasdaq666.com và app Tài Lộc.
 Từ ngày 20/09 đã không tìm thấy trang website Tailoc888.com và Nasdaq666.com và app Tài Lộc.

Thế nhưng theo anh Quang, từ ngày 20/09 đã không tìm thấy trang website Tailoc888.com và Nasdaq666.com và app này. Bộ phận chăm sóc khách hàng và admin của trang web đã hoàn toàn offline.

Ngày 20/9, sau khi không nhận được tiền lãi chuyển hoàn vào tài khoản như thường lệ, những nhà “đầu tư” lại tá hỏa khi nhận được thông báo yêu cầu phải nạp thêm từ 30-50% số tiền gốc đã nộp để được rút tiền về.  

Tại Hải Phòng, ngoài anh Quang, rất nhiều người đã tham gia đầu tư tiền thật vào 2 trang website này. Có người cho hay đã nạp tiền vào hệ thống đến cả tỷ đồng.

Được biết Tailoc888, Nasdaq666.com chỉ là hai trong số các app kiếm tiền online đang bùng phát thời gian gần đây. Sau “chiến dịch” thu hút nhiều người tham gia, các app này tự khắc… mất tích. Theo các nạn nhân, còn nhiều trang web tương tự kiểu “giật đơn hàng, kiếm tiền triệu” như Chuonchuon, Golddigger…

Hiện tại, để hoàn thiện hồ sơ tố cáo gửi cơ quan công an, các nạn nhân đã tới ngân hàng in sao kê để thống kê rõ thông tin người nhận chuyển khoản, số tài khoản, ngân hàng của các giao dịch nạp tiền trước đó. 

Đọc thêm