Thực phẩm chức năng của Hoa Thiên Phú sai phạm trong hoạt động quảng cáo

(PLO) - Thời gian qua, sản phẩm Bomdin của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú sản xuất bị tố giác sai phạm hàng loạt trong hoạt động quảng cáo.
Thực phẩm chức năng của Hoa Thiên Phú sai phạm trong hoạt động quảng cáo

Sản phẩm Bomdin do Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú sản xuất, được phân phối, tiếp thị bởi Công ty TNHH Đầu tư thương mại Bảo Nguyên.

Nhiều nội dung quảng cáo không đúng theo makét do Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế phê duyệt đã được đăng tải lên mạng internet gần nửa năm nay. Đặc biệt, trong bài viết "4 lý do quý ông cần chọn BOMdin", sản phẩm này được mô tả như một loại thần dược: Tác dụng kép: tăng cường sức khỏe và tăng cường sinh lý; an toàn, không tác dụng phụ; sản phẩm chất lượng cao.

Cụ thể, các sai phạm trong quảng cáo sản phẩm Bomdin như: Sử dụng hình ảnh, uy tín, ý kiến của các chuyên gia về y dược để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, nhà sản xuất, nhà phân phối còn thêm bớt hàng loạt thông tin, hình ảnh không đúng theo makét đã được Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế phê duyệt đối với quảng cáo sản phẩm Bomdin.

Sản phẩm Bomdin
Sản phẩm Bomdin

Cho đến khi nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo sản phẩm Bomdin bị tố giác thì phía công ty đã đối phó tạm thời bằng cách sửa một số nội dung quảng cáo đã đăng tải trên website http://bomdin.vn/. Trước những hành vi thiếu trung thực và cẩu thả trong việc tung thông tin quảng cáo như vậy thì chất lượng của sản phẩm Bomdin có thực sự đáng tin cậy ?

Trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2443/2015/XNQC-ATTP cấp ngày 02/12/2015 cho Công ty TNHH Đầu tư thương mại Bảo Nguyên có địa chỉ tại 37/2C/30 đường C18, phường 12, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh thì sản phẩm Bomdin được phép quảng cáo trên các phương tiện: Quảng cáo tại các nhà chờ, điểm bán vé xe buýt; quảng cáo bằng biển, bảng panô, màn hình điện tử; quảng cáo trên các website, báo chí.

Nội dung quảng cáo mà Cục An toàn thực phẩm phê duyệt đối với sản phẩm Bomdin.

Nội dung quảng cáo mà Cục An toàn thực phẩm phê duyệt đối với sản phẩm Bomdin.

Theo nội dung makét được phê duyệt những hình ảnh nội dung quảng cáo sản phẩm này như sau: Làm sao để lấy lại phong độ như ngày đầu? Hãy tìm hiểu Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bomdin cùng với đó là hình ảnh người mẫu nam kèm hình ảnh sản phẩm. Phía dưới cùng là dòng khuyến cáo được in rõ nét theo quy định đối với các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng: “Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Tuy nhiên, khi truy cập vào website http://bomdin.vn/, hàng loạt những thông tin, hình ảnh, công dụng của sản phẩm được “tán dương” bởi PGS.TS Trương Văn Tuấn: “Phong độ đàn ông được tổng hòa từ nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là sức khỏe và sinh lý. 

Chưa hết, trong phần giới thiếu tác phẩm kép của Bomdin, sản phẩm này được mô tả: “BOMdin giúp tăng cường sức khỏe, tăng sự dẻo dai bền bỉ, tăng sức bền cơ bắp và khả năng tập luyện thể thao; BOMdin giúp tăng cường sinh lý, cải thiện các tình trạng giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm”.

Mặt khác, theo Thông tư 08/2013/TT-BYT của Bộ Y tế, một trong những hành vi quảng cáo thực phẩm bị cấm là "Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm", tuy nhiên trên website http://bomdin.vn/ cũng "phớt lờ" quy định này bằng cách cho đăng tải hình ảnh, ý kiến của một số “chuyên gia hàng đầu” như TS. Ngô Anh Ngọc; TS. Nguyễn Hoàng Tuấn - Giảng viên Đại học Dược Hà Nội; PGS.TS Trương Văn Tuấn... trong mục "Ý kiến chuyên gia" như một cách giới thiệu, quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm chức năng Bomdin.

Việc thêm bớt hàng loạt thông tin, hình ảnh không đúng theo makét đã được phê duyệt đối với quảng cáo sản phẩm Bomdin phải chăng nhà sản xuất, nhà phân phối đang cố tình “phớt lờ” những quy định của pháp luật?

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Đọc thêm