Tiếp bài “Dấu hiệu lừa đảo bán đất nền tại Tây Ninh”: Chuyển hồ sơ đến Công an tỉnh điều tra

(PLVN) - VKSND huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) vừa có quyết định chuyển vụ án hình sự đến Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh để giải quyết theo thẩm quyền.
Tiếp bài “Dấu hiệu lừa đảo bán đất nền tại Tây Ninh”: Chuyển hồ sơ đến Công an tỉnh điều tra

Trước đó, như PLVN đã thông tin, một số người dân có đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Đạt và Nguyễn Văn Tâm đã đưa ra những thông tin và tài liệu không đúng sự thật về một dự án tại huyện Gò Dầu để bán đất cho họ nhằm “Chiếm đoạt tài sản”.

Khi đến trụ sở của Cty CP Địa ốc Phát Đạt Sài Gòn (trụ sở tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) để tìm hiểu, họ được ông Đạt giới thiệu Công ty CP Địa ốc Phát Đạt Sài Gòn là chủ đầu tư của dự án tại huyện Gò Dầu và cho xem bản đồ quy hoạch, phân lô chi tiết của dự án, đồng thời, ông Đạt đưa ra viễn cảnh về một khu đô thị hiện đại với nhiều công trình phụ trợ lớn như trường học, khách sạn, nhà hàng, bến xe, bệnh viện quốc tế…

Tin tưởng vào lời giới thiệu cùng những thông tin, tài liệu do ông Đạt và ông Tâm đưa ra, năm 2019, nhiều người đã chuyển tiền đặt cọc mua nhiều lô đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp đứng tên ông Đạt và Tâm tại huyện Gò Dầu với lời hứa của 2 người này là sau 60 ngày thì sẽ làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở lâu dài và được cấp sổ đỏ…

 “Sau nhiều lần liên lạc, tìm gặp ông Đạt và ông Tâm nhưng không được, chúng tôi đến trụ sở Cty CP địa ốc Phát Đạt Sài Gòn thì phát hiện Cty đã đóng cửa, mọi biển hiệu đã bị tháo gỡ”, một người tố cáo cho biết.

Ngày 30/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu đã có Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm số 97/TB-CSĐT-ĐT gửi các hộ dân. Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 23/11/2020, VKSND huyện Gò Dầu đã có “Quyết định chuyển vụ án hình sự để điều tra theo thẩm quyền” số 09/QĐ-VKS. Theo đó, quyết định chuyển vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra năm 2019 tại huyện Gò Dầu do Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137 ngày 30/9/2020 đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh để điều tra theo thẩm quyền.

Đọc thêm