Tiếp bài “Dấu hiệu lừa đảo bán đất nền tại Tây Ninh”: Nhiều người tiếp tục có đơn tố cáo

(PLVN) - Sau khi cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến việc một số người dân tố cáo bị lừa đảo khi mua phải đất nền của một dự án “ma” tại huyện này, PLVN tiếp tục nhận được đơn của một số người cho rằng mình là nạn nhân trong vụ việc.
Hình ảnh khách được Cty CP địa ốc Phát Đại Sài Gòn đưa đi xem “dự án”. (Hình do người dân cung cấp)
Hình ảnh khách được Cty CP địa ốc Phát Đại Sài Gòn đưa đi xem “dự án”. (Hình do người dân cung cấp)

Trước đó, một số người dân có đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Đạt và Nguyễn Văn Tâm đưa ra những thông tin và tài liệu không đúng sự thật về một dự án tại huyện Gò Dầu để bán đất.

Ngày 30/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu đã có Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm số 97/TB-CSĐT-ĐT gửi các hộ dân. Theo đó, Công an huyện Gò Dầu đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định.

Sau khi đăng tải thông tin, Tòa soạn tiếp tục nhận được đơn của bà Đ.L.T (HKTT tỉnh Lạng Sơn), cho hay khi đến trụ sở Cty CP Địa ốc Phát Đạt Sài Gòn (trụ sở tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh), được ông Đạt giới thiệu về các khu đất của một dự án tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Ông Đạt đưa cho bà xem bản đồ quy hoạch, phân lô chi tiết của dự án, đưa ra viễn cảnh về một khu đô thị với nhiều công trình phụ trợ lớn như trường học, bệnh viện quốc tế, bến xe, nhà hàng, khách sạn… 

“Tin tưởng vào những thông tin và tài liệu ông Đạt đưa ra, năm 2019, tôi đã chuyển tiền đặt cọc để mua nhiều lô đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp của ông Đạt tại huyện Gò Dầu với cam kết là đất của tôi mua đã được phân lô, tách thửa và sau 60 ngày thì sẽ làm thủ tục chuyển đổi mục đích sang đất ở lâu dài và được cấp sổ đỏ…”, đơn phản ánh.

Hai người khác (cùng HKTT tỉnh Lạng Sơn) cũng cho biết, sau khi được ông Đạt và Nguyễn Văn Tâm giới thiệu về tính pháp lý và đưa ra một viễn cảnh về dự án, họ đã chuyển tiền đặt cọc mua nhiều lô đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp tại huyện Gò Dầu cùng với lời hứa sẽ làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở lâu dài và được cấp sổ đỏ.

Tuy nhiên, sự việc sau đó đã không diễn ra đúng như những gì ông Đạt và ông Tâm hứa hẹn. Qua tìm hiểu những người mua được biết dự án mà ông Đạt và ông Tâm đưa ra là không có thật, các thửa đất của họ đã mua khó có thể chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở lâu dài. 

“Chúng tôi đã nhiều lần liên lạc, tìm gặp ông Đạt và ông Tâm nhưng không được, khi chúng tôi đến trụ sở Cty CP địa ốc Phát Đạt Sài Gòn tại xã Phước Đông thì phát hiện Cty đã đóng cửa”, người tố cáo cho hay.

Đọc thêm