Tỉnh Tuyên Quang yêu cầu Công ty Lam Sơn tạm dừng nạo vét khoáng sản

(PLO) - UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn tạm dừng ngay các hoạt động nạo vét cát sỏi trên lòng sông Lô tại dự án Thủy điện Sông Lô 8A, huyện Hàm Yên cho đến khi hoàn thiện các thủ tục theo quy định.
Chánh Thanh tra Sở TNMT Nguyễn Trường Lâm trao đổi với phóng viên Báo PLVN. Ảnh: Xuân Hồng.
Chánh Thanh tra Sở TNMT Nguyễn Trường Lâm trao đổi với phóng viên Báo PLVN. Ảnh: Xuân Hồng.

Ngày 25/1, trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN), Chánh Thanh tra Sở TN&MT Tuyên Quang Nguyễn Trường Lâm cho biết: Sau khi báo PLVN thông tin, Sở TN&MT đã thành lập đoàn kiểm tra, phát hiện sai phạm của công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn (công ty Lam Sơn) khi thực hiện nạo vét dự án. Sau đó, đã trình UBND tỉnh phương án xử phạt những sai phạm của chủ đầu tư. Đến ngày 5/1/2018, tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với công ty Lam Sơn, mức xử phạt là 100,000,000 đồng.

Hiện nay, Sở TN&MT đã nhận được kế hoạch đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác của công ty Lam Sơn và Sở TH&MT đang tiến hành thẩm định kế hoạch này.

Chánh Thanh tra Nguyễn Trường Lâm cho biết thêm: Sở TN&MT yêu cầu chủ đầu tư tập kết cát sỏi khai thác tại chỗ, không được phép vận chuyển, bán cát sỏi ra ngoài khu vực công trường và sẽ xử lý nghiêm các sai phạm của công ty Lam Sơn.

Công ty Lam Sơn khai khoáng sản trên sông Lô. Ảnh: Xuân Hồng chụp ngày 10/01/2018.

Công ty Lam Sơn khai khoáng sản trên sông Lô. Ảnh: Xuân Hồng chụp ngày 10/01/2018.

Ngày 19/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Trần Ngọc Thực đã ký văn bản số 05/TB-UBND về việc Kết luận giải quyết liên quan đến dự án Thủy điện Sông Lô 8A.

Theo văn bản của Phó Chủ tịch Trần Ngọc Thực đã ký, chủ đầu tư dự án công ty Lam Sơn tạm dừng ngay các hoạt động nạo vét cát sỏi phần hố móng đang thi công trên lòng sông cho đến khi hoàn thiện các thủ tục theo quy định;

Sở TN&MT, Sở Công Thương, Sở Xây dựng, UBND huyện Hàm Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết những vấn đề nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, cấp phép xây dựng; những nội dung vượt quá thẩm quyền, lập văn bản báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đọc thêm