TP Biên Hòa (Đồng Nai): Con đường nhiều năm lở loét giữa trung tâm thành phố

(PLVN) - Trong đơn gửi Báo PLVN, nhiều người dân sinh sống dọc tuyến đường 518, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết nhiều năm nay phải chịu đựng cảnh con đường “lở loét”, đã nhiều lần kiến nghị với cơ quan chức năng nhưng tình trạng vẫn chưa được khắc phục. 
Xe cộ lưu thông qua đoạn đường rất khó khăn nguy hiểm, nhất là sau những cơn mưa
Xe cộ lưu thông qua đoạn đường rất khó khăn nguy hiểm, nhất là sau những cơn mưa

Cực chẳng đã, người dân tự bảo nhau mỗi người một tay vận chuyển gạch vỡ, xỉ, bê tông lấp “ao” trên đường, nhưng chẳng thấm vào đâu. Nhiều trường hợp người đi đường bị tai nạn nghiêm trọng tại đoạn đường xuống cấp này.

Con đường nêu trên dẫn ra xa lộ Hà Nội, đường Đồng Khởi, đường Nguyễn Ái Quốc, vào Trường đại học Đồng Nai, Trường chuyên Lương Thế Vinh nên hàng ngày có rất đông phương tiện qua lại, nhất là vào giờ cao điểm.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường dốc dẫn vào khu dân cư Tân Thuận (phường Tân Hiệp) và khúc cua khu dân cư ở đây đang trở thành những cái “bẫy” luôn rình rập người đi đường. Đoạn đường dốc nối từ sân vận động dẫn vào khu dân cư này có độ dốc cao trong khi mặt đường nhiều chỗ hư hỏng nặng. Nên để tránh ổ gà, ổ voi chi chít, xe cộ từ ô tô tới xe máy có khi phải cho xe leo lên vỉa hè.

Hơn nữa, cống thoát nước tại khu vực này thiết kế cũng không hợp lý. Mặt đường dốc mỗi khi mưa lớn, nước từ khu vực cao đổ xuống rất mạnh, chảy xiết như lũ, nhưng đường nghiêng, cống thoát nước lại nằm ở phía cao hơn, nước không thể thoát nước, gây ngập úng. Vì thế, khi trời mưa to, tình trạng người đi đường điều khiển xe không thấy được ổ gà ổ voi, té ngã liên tục. 

Anh Trần Nguyễn Anh Dũng (33 tuổi, ngụ tại khu vực), cho biết: “Trong quá trình thi công hầm chui qua ngã tư Tân Phong, tuyến đường này rào chắn hạn chế lưu thông qua lại trong quá trình thi công. Người dân lưu thông từ hướng đường Nguyễn Ái Quốc, đường Đồng Khởi hướng về đường 518 vòng xuống sân vận Đồng Nai đi về trung tâm TP Biên Hòa hay lưu thông ngược lại về các phường Trảng Dài, Hố Nai, Tân Biên, Tân Hiệp. Vào giờ cao điểm lượng xe dồn về, đoạn đường này xuống cấp trầm trọng kể từ đó đến nay, ổ gà ổ voi đan xen nhau, trời mưa nước đổ từ trên dốc về chảy xiết gây xói mòn mặt đường không thể phân biệt được chỗ nào nước cạn, chỗ nào nước sâu, tai nạn thường xuyên xảy ra”.

Người dân sống tại khu vực đã nhiều lần vận động nhau mỗi người một tay góp công, góp sức vá đường bằng gạch vỡ, xỉ rồi cả đổ bê tông để khắc phục đi lại, nhưng khi những trận mưa lớn ập đến thì nước mưa lại cuốn trôi hết; lại tạo ra những ổ gà, ổ voi ngày càng to và sâu hơn. Anh Dũng nói: “Do vật liệu tự chế của người dân không thể kết dính được với nhựa đường, cũng chỉ là vá tạm thời để hạn chế tai nạn, đi lại thuận tiện hơn, trong lúc chờ chính quyền nâng cấp, sửa chữa”.

“Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị UBND phường đề xuất TP nâng cấp tuyến đường này nhưng mãi vẫn không thấy động tĩnh gì. Chúng tôi rất mong chính quyền quan tâm”, một người dân kiến nghị.

Trả lời PV, ông Lương Minh Trí, Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp cho biết: “UBND phường đã nhiều lần gửi kiến nghị lên UBND TP Biên Hòa và UBND TP cũng giao cho phường vận động nhân dân xã hội hóa 100% tuyến đường nói trên, nhưng vì số tiền quá lớn nên chưa thể thực hiện sửa chữa nâng cấp hai đoạn đường ở khu dân cư Tân Thuận này”.

Đọc thêm