TP HCM: Nghi án thuê côn đồ đập phá quán cà phê cạnh tranh

(PLO) -Một quán cafe liên tiếp bị các đối tượng côn đồ đập phá, đánh khách. Chủ quán hoang mang kêu cứu và nghi ngờ là do mâu thuẫn làm ăn với quán cafe bên cạnh. Chủ quán bên cạnh xác nhận có mâu thuẫn nhưng phủ nhận liên quan đến việc đập phá trên.
Quán cafe Mục Đồng
Quán cafe Mục Đồng

Khách vạ lây “chịu trận”

Bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1955, ngụ phường 3, quận Bình Thạnh, TP HCM) là chủ quán cafe Mục Đồng ở chung cư Miếu Nổi (phường 3, quận Bình Thạnh) có đơn cầu cứu về việc quán của bà liên tiếp bị các đối tượng côn đồ đến đập phá. Bà Xuân cho rằng nguyên nhân do cạnh tranh làm ăn với quán cafe bên cạnh.

Theo lời bà Xuân, quán Mục Đồng có cách nay 16 năm, sau đó xuất hiện nhiều quán cafe khác xung quanh. Tuy nhiên quá trình làm ăn chưa hề xảy ra xích mích hoặc tranh giành khách. Cách đây một năm, quán kế bên đổi chủ mới. Bà cho biết từ đó liên tiếp xảy ra việc tranh giành khách dẫn đến mâu thuẫn, nhưng “mâu thuẫn lặt vặt không nghiêm trọng lắm, chung quy cũng chỉ vì đón khách, nơi đậu xe”.

Bà Xuân kể: “Mâu thuẫn giữa hai quán đều được giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, vào ngày 11/10, có người khách đậu xe ô tô bên kia đường. Vị trí đậu xe không nằm trước quán nào. Sau khi vào siêu thị mua đồ, khách sang quán của tôi uống cafe.

Cho rằng khách đậu xe gần quán mình nhưng lại sang quán tôi uống café, em trai chủ quán kế bên sang tận bên quán tôi gây hấn với khách, đồng thời cầm tuýp sắt ra rượt đuổi, đòi hành hung nhân viên giữ xe quán tôi. Thấy vậy, tôi mới ra ngoài giải thích cho quán bên cạnh nghe. Tuy nhiên, người này không chịu mà còn đập ly xuống đất”.

Một khách quen của quán bà Xuân chứng kiến sự việc đã lên tiếng nhắc nhở. Sau đó, sự việc lắng xuống. Bà Xuân trình báo công an phường. Sáng hôm sau hai bên được mời lên trụ sở công an để hòa giải và cam kết không xảy ra sự việc nói trên.

Tuy nhiên, bà Xuân cho hay: Vào khoảng 20h, ngày 12/10, người khách quen hôm trước của quán nhà bà đi cùng bạn đến uống cafe. Lúc này, có ba thanh niên từ quán bên kia sang, cầm theo ba cái ghế. Biết mình sắp bị đánh, người khách bỏ chạy. Còn người bạn chạy không thoát nên bị nhóm thanh niên kia đánh đập rất dã man. 

Bà Xuân kêu cứu vì quán liên tiếp bị côn đồ đập phá
Bà Xuân kêu cứu vì quán liên tiếp bị côn đồ đập phá

Theo bà Xuân, 3 thanh niên cầm ghế nhựa có chân bằng sắt đánh tới tấp vào đầu, mặt vị khách lạ. Nạn nhân bị đánh không chống trả mà đứng yên chịu đòn. Nhiều người trong quán không dám vào can ngăn. Sau khi đánh xong, nhóm thanh niên kia bỏ đi. Nạn nhân vào quán bà Xuân nhờ sơ cứu vết thương.

Ngay sau đó, công an đến hiện trường làm việc. Tuy nhiên, bà Xuân cho biết nạn nhân không dám tố cáo hoặc lên tiếng yêu cầu điều tra sự việc.

Bà Xuân nói: “Thời điểm 3 thanh niên kia đang hành hung người khách của quán tôi, chủ quán bên cạnh cầm tuýp sắt sang thách thức đòi đánh nhau. Do quá sợ hãi, tôi bỏ vào nhà, không dám ra ngoài. Họ không chỉ muốn đánh người khách kia mà còn muốn phá quán và đánh cả khách nào muốn vào quán tôi uống nước”.

Bằng chứng bà Xuân nêu ra là ít phút sau trận chiến, tiếp tục có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy dừng trước quán, 2 người ngồi sau bước vào la lớn rồi dùng ghế ném vào trong, sau đó lên xe đồng bọn chờ sẵn bỏ đi. Người trong quán đều khiếp sợ.

Nữ chủ quán kể thêm, vào tối 22/10, một nhóm thanh niên đi trên một xe taxi tới trước quán cà phê Mục Đồng. Nhóm này túa ra dùng hung khí, bình xịt tấn công thanh niên giữ xe của quán. Người giữ xe bị đánh phải ôm đầu bỏ chạy thoát thân.

Không dừng lại, nhóm trên tiếp tục đuổi theo cho đến khi người giữ xe thoát được vào trong quán. Nhóm trên lại quay sang đập phá bàn ghế, đồ đạc, ném đá vào quán rồi tẩu thoát. Khoảng 10 người khách đang ngồi tại quán cũng hốt hoảng bỏ chạy.

Theo hình ảnh camera quay lại được, dù đông khách ngồi uống san sát nhau trong quán nhưng nhóm đối tượng vẫn ngang nhiên đập phá. Không chỉ đuổi đánh người giữ xe, nhóm này còn xịt hơi cay vào nhân viên và khách của quán bà Xuân. Việc đập phá diễn ra trong vòng chưa đầy một phút, nhóm thanh niên chạy bộ bỏ trốn. Sự việc khiến 3 người khách bị thương nhẹ. 

Bà Xuân nói: “Nhân viên giữ xe của tôi còn bị chích điện ở sau lưng. Các đối tượng sử dụng cả roi điện””.

Về thiệt hại, bà Xuân cho biết không nhiều. Chỉ hư hỏng một vài cái ghế, ly thủy tinh, nhưng khách đến quán thưa dần do lo sợ bị vạ lây. 

Do mâu thuẫn làm ăn?

Bà Xuân cho rằng quán mình liên tiếp bị đập phá do có “sự tác động nào đó” từ quán bên cạnh: “Tôi bán cafe ở đây 16 năm, chưa gây thù chuốc oán với ai. Mấy đứa vào đây đòi bảo kê tôi xử lý được hết. Nhưng nội trong một năm trở lại đây, khi quán kế bên có chủ mới, mọi chuyện trở nên phức tạp”.

Trao đổi với PV, nam quản lý quán cafe bị bà Xuân tố cáo cho biết: “Tối 12/10, 6 thanh niên vào quán uống cà phê được khoảng 30 phút thì cầm ghế sang đánh khách của quán Mục Đồng. Tôi không biết vì sao, những khách này lạ lắm. Họ làm hư 2 cái ghế và không trả tiền cà phê. Tôi cũng chỉ là một nạn nhân chứ không liên quan”.

Người này cũng cho hay giữa hai quán có xảy ra xích mích vào trưa 11/10 và anh này chỉ cầm tuýp sắt đứng ngoài đường chứ không có chuyện rượt đánh người giữ xe của quán Mục Đồng. 

Các đối tượng đến quán đập phá (Ảnh cắt từ camera)
Các đối tượng đến quán đập phá (Ảnh cắt từ camera)

“Khi sự việc xảy ra thì công an có mời hai bên lên làm việc, giảng hòa và cam kết không gây sự làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Từ đó đến nay, hai quán vẫn buôn bán bình thường và cũng không xảy ra hiềm khích gì”, người này nói.

Người này xác nhận giữa hai quán có mâu thuẫn trong kinh doanh nhưng khẳng định hoàn toàn không biết việc nhóm thanh niên đến đập phá quán cà phê Mục Đồng vào tối 22/10.

Bà Xuân cho biết đã đưa đơn đến nhiều đơn vị của địa phương để cầu cứu. “Rất là lo sợ. Những kẻ đến quậy phá đều có hung khí và manh động. Tôi chỉ mong yên ổn làm ăn, kiếm sống. Quán cafe là nguồn thu nhập chính của cả gia đình. Các đối tượng cứ quậy phá như thế này, khách không dám đến thì coi như dẹp tiệm”, người phụ nữ lo lắng.

Theo thông từ phía Công an quận Bình Thạnh, hiện hồ sơ vụ việc đã được đội điều tra thụ lý, tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

Đọc thêm