TP Hồ Chí Minh: Người dân tố bị chiếm giữ tài sản trái phép

(PLVN) - Báo PLVN nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của bà Nguyễn Thị Quỳnh Nguyên, trú tại phường Thới An, quận 12, TP Hồ Chí Minh về việc công ty bà bị một nhóm người tự ý chiếm giữ nhiều tài sản, gây thiệt hại nặng nề cho hoạt động kinh doanh. 
Địa điểm bà Nguyên tố bị chiếm giữ tài sản.
Địa điểm bà Nguyên tố bị chiếm giữ tài sản.

Theo đơn kêu cứu, bà Nguyễn Thị Quỳnh Nguyên ký hợp đồng cho thuê quyền sử dụng đất, thửa đất số 203 - 778, tờ bản đồ số 38, thuộc phường Thới An, quận 12 có tổng diện tích là 261,2m2 với mục đích kinh doanh thương mại với ông Bùi Mạnh Hải. Tại thời điểm thuê khu đất chỉ là một khu đất trống. 

Sau khi hoàn tất các thủ tục, bà Nguyên và các cổ đông tiến hành xây dựng các công trình trụ sở công ty, văn phòng, mua sắm thiết bị để phục vụ các hoạt động của công ty. Theo bà Nguyên, số tiền bỏ ra xây dựng và mua sắm thiết bị hơn 3,9 tỷ đồng, nhưng do dịch bệnh Covid - 19 từ cuối tháng 12/2019, công ty tạm thời ngừng hoạt động để giãn cách xã hội.

Sự việc rắc rối khi trong thời gian ngừng hoạt động, ông Hải đã cho một số cá nhân, tổ chức khác thuê lại diện tích đất trên. Tiếp đến, nhóm người này đã tự ý phá cửa và tổ chức hoạt động kinh doanh trong khi tại đó còn nhiều tài sản có giá trị của bà Nguyên.

Thấy bị xâm phạm tài sản, bà Nguyên gửi đơn tố cáo những đối tượng tự ý xông vào phá cửa đến Công an phường Thới An. Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Công an phường Thới An ban hành Văn bản số 1502/TLĐT-CAP xác minh những nội dung bà Nguyên tố cáo. 

Theo đó, Công an phường Thới An đã làm việc với bà Vũ Thị Hải Yến, người đã được chủ đất là ông Bùi Mạnh Hải ký hợp đồng ủy quyền tại Văn phòng Công chứng Nguyễn Hồng Hà. Tại buổi làm việc, bà Yến đã cung cấp một bản án của TAND TP Hồ Chí Minh về việc bác đơn vụ kiện tranh chấp hợp đồng đặt cọc giữa ông Hải và bà Nguyên. 

Tuy nhiên, bà Nguyên cho rằng đây là văn bản không liên quan đến nội dung mà bà đã tố cáo. Bởi bà thuê đất bằng hợp đồng rõ ràng và sử dụng theo đúng hợp đồng đã ký, trong khi chưa thanh lý hợp đồng thì việc cho người phá khóa chiếm giữ trụ sở và tài sản của bà là trái pháp luật. Còn việc tranh chấp mua bán là một vụ việc khác. “Tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm có các biện pháp để tôi thu hồi lại tài sản, các giấy tờ và bảo vệ tính mạng của tôi sau khi tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng này”, bà Nguyên nói.

Liên quan đến tài sản của bà Nguyên bị chiếm giữ, Công an phường Thới An cho biết, ngày 10/10/2020, bà Yến mở cửa 5 căn ki ốt A97, bên trong căn thứ 3 có các tài sản gồm: giường gỗ, tủ gỗ, bàn thờ gỗ, 1 tivi treo tường, 1 xe mô tô hiệu Wave màu đỏ BKS 51R6 – 3453 và 1 phòng bị khóa ngoài không niêm phong, các ki ốt khác không có đồ đạc gì. Bà Yến cũng đã chụp lại ảnh và cho treo băng rôn trước căn ki ốt số 03 để thông báo trả lại tài sản trên cho chủ sở hữu trong vòng 1 tháng nhưng không ai đến nhận.

Đọc thêm