Triệu tập tài xế lái xe tải bằng chân trên cao tốc“cho vui“

(PLO) - Sáng 3/10, Trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng đội điều tra xử lý Phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này đã xác định và triệu tập tài xế lái xe bằng chân được đăng trên mạng mấy ngày qua. 

Sáng 3/10, Trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng đội điều tra xử lý Phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này đã xác định và triệu tập tài xế lái xe bằng chân được đăng trên mạng mấy ngày qua. 
Sáng 3/10, Trung tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng đội điều tra xử lý Phòng CSGT Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này đã xác định và triệu tập tài xế lái xe bằng chân được đăng trên mạng mấy ngày qua. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Theo đó, ngày 28/9, đơn vị này tiếp nhận thông tin trên các trang mạng xã hội facebook đăng tải đoạn video clip dài khoảng 1 phút với nội dung: 1 nam thanh niên điều khiển xe tải bằng chân chạy băng băng trên đường. Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng CSGT lập tức vào cuộc điều tra làm rõ.

Thông tin ban đầu là một thanh niên có nói là người tại huyện Đô Lương.Thông qua hình ảnh, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được tài xế trên là Thái Văn Tuấn (SN 1984, trú tại xã Thịnh Sơn, Đô Lương).

Ngày 30/9, Phòng CSGT Công an Nghệ An đã triệu tập tài xế Tuấn lên để làm việc nhưng do ngày nghỉ nên đã hẹn vào sáng 3/10. Sáng nay (3/10), tài xế Tuấn đã có mặt tại Phòng CSGT Công an Nghệ An để lấy lời khai, làm rõ sự việc. Tại đây, tài xế Tuấn đã thừa nhận mình là người trong đoạn clip nói trên. Theo khai nhận, sáng 28/9, Tuấn điều khiển xe tải của gia đình mang BKS: 37C-120.94 không có hàng đi trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội.

Tài xế Thái Văn Tuấn tại cơ quan công an
Tài xế Thái Văn Tuấn tại cơ quan công an

Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, khi xe đang đi qua địa bàn tỉnh Hải Dương, Tuấn đã dùng chân bỏ lên vô lăng điều khiển xe. “Thời điểm đó trên cao tốc vắng người tôi chỉ bỏ chân lên vô lăng điều khiển cho vui. Em trai tôi ngồi bên cạnh thấy thế nên dùng điện thoại di động quay lại rồi úp lên Facebook mà không biết là vi phạm. Sau khi đăng tải, nhiều bạn vào comment nói như thế là vi phạm nên tôi đã gỡ video ngay sau đó. Tôi chỉ điều khiển xe bằng chân khoảng 1 phút rồi dùng tay lái bình thường. Tôi biết như thế là sai rồi…”, tài xế Tuấn chia sẻ.

Hiện Phòng CSGT Công an Nghệ An đang lập hồ sơ ban đầu để xin ý kiến của cấp trên về phương án xử lý tiếp theo. “Theo Nghị định 46 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với mức phạt dự kiến khoảng 6-8 triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe từ 2-4 tháng", Trung tá Giang cho biết.

Đọc thêm