Trưởng phòng Nông nghiệp ở Cà Mau "tuồn" dự án cho công ty của vợ thi công

(PLVN) - Ông Nguyễn Trúc Giang, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Cái Nước (Cà Mau) có vợ là giám đốc doanh nghiệp nhưng không khai báo với tổ chức. Ông Giang cũng giao 26 công trình giao thông, thủy lợi cho doanh nghiệp của vợ thi công. 

Vợ làm giám đốc, khai là nội trợ

Ngày 9/8, Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Cái Nước xác nhận đã tiến hành kiểm tra vi phạm đối với ông Nguyễn Trúc Giang xung quanh khiếu nại, báo cáo, phản ánh của nhiều cán bộ Phòng Nông nghiệp& Phát triển Nông thôn huyện Cái Nước.

Quá trình xác minh của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cái Nước cho thấy ông Giang có vợ làm giám đốc nhưng không khai báo; có tài sản đất đai nhưng khai báo không trung thực.

Trong các tờ khai lý lịch từ 2012 đến 2020, ông Nguyễn Trúc Giang đều ghi vợ là bà Dương Ánh Nguyệt, nghề nghiệp nội trợ. Tuy nhiên, thực tế là bà Dương Ánh Nguyệ (SN 1976, ngụ tại Khóm 3, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, Cà Mau) lại là Giám đốc Cty TNHH Tư vấn Hiệp Thành, hoạt động trên lĩnh vực tư vấn, thiết kế thủy lợi (được thành lập vào năm 2009).

Kết quả xác minh của UBKT Huyện ủy Cái Nước, tỉnh Cà Mau (số 133-QĐ/UBKTHU) cho biết, nhà và đất ông Giang tại thị trấn Cái Nước có giá thị trường hàng tỉ đồng, nhưng ông Giang khai báo không trung thực.
 Kết quả xác minh của UBKT Huyện ủy Cái Nước, tỉnh Cà Mau (số 133-QĐ/UBKTHU) cho biết, nhà và đất ông Giang tại thị trấn Cái Nước có giá thị trường hàng tỉ đồng, nhưng ông Giang khai báo không trung thực.

Quá trình hoạt động, ông Nguyễn Trúc Giang, với cương vị là Phó Trưởng phòng rồi Trưởng Phòng Nông nghiệp &Phát triển Nông thôn huyện Cái Nước đã giao cho Công ty TNHH Tư vấn Hiệp Thành 26 công trình trên các lĩnh vực mà ông Giang phụ trách.

Theo đó, vợ ông Giang làm Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Hiệp Thành một thời gian dài. Nhưng trong các tờ khai về gia đình, biến động tài sản, ông Giang chỉ khai với tổ chức là vợ mình làm nội trợ. Chính điều này, làm cho cán bộ Phòng Nông nghiệp& Phát triển nông thôn huyện Cái Nước bức xúc trong thời gian qua.

Ngoài việc giấu nhẹm vợ làm giám đốc, ông Giang cũng không khai báo căn nhà xây dựng vào năm 2019 với giá trị lên đến vài tỉ đồng mà chỉ khai thu nhập hàng năm chưa đến 100 triệu đồng. 

Bị phát hiện, giải trình “không biết”

Sự việc được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cái Nước kết luận, việc để vợ làm giám đốc công ty một thời gian dài là vi phạm Khoản 2, Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng. Do đó, khi bị phát hiện sai thì ông Giang giải trình với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cái Nước ngày 9/7, ông Giang cho rằng không biết quy định phải kê khai vợ làm Giám đốc (?!).

Về việc trực tiếp ký 26 công trình cho Công ty TNHH Thiết kế Hiệp Thành do vợ ông làm giám đốc, ông Giang giải trình: "tưởng rằng giao công trình cho ai thi công cũng vậy, không biết giao vậy là không đúng quy định".

Ngoài ra, ông Giang còn duyệt chi chứng từ không đúng quy định. Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin sự việc trên./.

Đọc thêm