Tự vạch ra bãi giữ xe để cưỡng đoạt tiền của khách?

(PLO) - Sau khi để xe ở sân chung cư Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), anh N.T.Đ đã bị một nhóm người đến đòi tiền “trông xe”. Khi không chấp nhận trả khoản tiền vô lý này, anh Đ liền bị nhóm người trên dọa dẫm và xỉa dao nhọn.
Anh Đ may mắn đỡ được cú đâm của  người tên là Minh
Anh Đ may mắn đỡ được cú đâm của người tên là Minh

Phản ánh đến Báo Pháp luật Việt Nam, anh N.T.Đ (trú tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) cho biết, khoảng gần 15h ngày 21/11, sau khi đến thăm một người bạn ở tòa nhà CT1A1, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), anh xuống sân định lái xe đi thì có một số người đến đòi tiền trông xe.

Anh Đ không chấp nhận trả khoản tiền vô lý này và cho rằng sân tòa nhà chung cư là để phục vụ cư dân chứ không phải là bãi trông giữ xe. Hơn nữa, khi anh Đ để xe ở đây thì đã không có bất kỳ ai đến thỏa thuận về việc nhận trông giữ xe cả. Tại đó cũng không hề có thông báo nào thể hiện có dịch vụ trông giữ xe ô tô cho khách.  

Thấy không thu được tiền, nhóm người này không cho anh Đ lái xe đi và tuyên bố sẽ gọi “sếp” đến giải quyết. Ít phút sau, một người đàn ông khoảng 35 tuổi xuất hiện và ngay lập tức đã dùng lời lẽ hăm dọa anh Đ. Khi thấy anh Đ vẫn kiên quyết không trả tiền, người này đã lấy một dao nhọn (chiều dài khoảng 30cm)  lao vào đâm anh Đ. Rất may là anh Đ phản ứng kịp thời nên đã dùng tay đỡ được cú đâm này.

Sau khi bị rơi dao, người đàn ông trên liền gọi thêm người đến hỗ trợ việc. Ít phút sau, khoảng 4-5 đối tượng xăm trổ đến bao vây anh Đ, tiếp tục uy hiếp, buộc anh Đ phải trả 30.000 đồng. Đến lúc này, do bị đe dọa đến tính mạng nên anh Đ đành phải trả tiền cho nhóm người này. Tuy nhiên, toàn bộ diễn biến của việc đâm người, dọa dẫm lấy tiền này đều đã được anh ghi hình đầy đủ.

Người tự xưng là bảo vệ đang thu tiền của anh Đ
Người tự xưng là bảo vệ đang thu tiền của anh Đ

Bức xúc về việc bị cưỡng đoạt tiền như trên, anh Đ đi tìm hiểu thì được biết người cầm dao đâm mình tên là Minh. Còn người tự xưng là bảo vệ đến thu tiền tên là Sơn. Nhiều cư dân trong khu chung cư cũng bất bình về việc này và cho biết, có một nhóm người bặm trợn đã ngang nhiên kẻ vạch tại các sân tòa nhà ở đây và coi đây là các “bãi trông giữ xe”. Khi xe ô tô của cư dân hay của khách trót đỗ vào các khu vực này thì mặc nhiên bị coi là “gửi xe” rồi bị các đối tượng đòi tiền. Nếu ai thắc mắc không chịu trả thì đều bị hăm dọa, uy hiếp như trường hợp anh Đ.

Theo anh Đ, hiện nay anh đã gửi đơn tố cáo việc mình bị đâm, bị cưỡng đoạt tiền cùng những hình ảnh làm bằng chứng tới Công an quận Hoàng Mai đề nghị cơ quan này điều tra, xác minh vụ việc để xử lý theo đúng quy định cũng như có biện pháp để dẹp điểm trông xe trái phép tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm. 

Đọc thêm