UBND Phú Yên đề nghị làm rõ vấn đề Báo Pháp luật Việt Nam nêu

(PLVN) - Mới đây, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có bài viết “Mối họa ngập nước với các hộ dân Chí Thạnh ven QL1A”, phản ánh dự án mở rộng QL1A, đoạn km 1304+900, thuộc khu phố Chí Đức, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên đã đưa vào sử dụng từ năm 2016. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng việc thi công con đường này đã lấp hệ thống cống thoát nước gây ngập nhà dân, gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại vào mùa mưa.
Khi mưa xuống, hệ thống thoát nước không thu nước kịp, nước tràn ra đường
Khi mưa xuống, hệ thống thoát nước không thu nước kịp, nước tràn ra đường

Sau khi Báo đăng, UBND tỉnh Phú Yên đã có công văn giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp UBND huyện Tuy An và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin phản ánh; trao đổi thông tin lại với Báo PLVN, đồng thời báo cáo cho UBND tỉnh.

Hôm qua (17/12), trao đổi với PV, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết đã nhận được Công văn của UBND tỉnh.

Theo ông Đông, hố ga bị lấp được một hộ dân gần đó làm nắp đậy lại vì cho rằng ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, các hộ dân bị ảnh hưởng ngập nơi đây phản đối, vì lấp như vậy nước không có đường thoát, yêu cầu phải gỡ lên. Sau đó, Sở đã phối hợp Ban Quản lý Thăng Long lắp một cống mới, thế nhưng lượng nước nhiều quá nên vẫn còn bị ngập.

“Khi bà con phản đối, kiến nghị nhiều, thì Sở cũng phối hợp với Tổng cục Đường bộ và Ban Quản lý Thăng Long có giải pháp rằng lên trên núi lắp một con mương để nước chảy lên cống phía trên, khỏi chảy xuống dưới này, nhưng dân phản đối 100% nên thôi”, ông Đông nói.

Về phương án xử lý khắc phục hậu quả, ông Đông cho biết: “Phải chờ đến tháng 6/2020 hết bảo hành thì Tổng cục mới làm được. Nguồn vốn đó Chính phủ đã quyết toán, vốn trái phiếu Chính phủ đã hết rồi, nên chưa triển khai khắc phục được”.

Về việc Ban Quản lý Thăng Long có làm đúng với bản thiết kế không, ông Đông cho rằng: “Việc lấp hố ga là do một hộ dân lấp chứ không phải Ban Quản lý. Khi triển khai dự án này, Ban Quản lý làm đúng với thiết kế”. 

Đọc thêm