UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo kiểm tra phản ảnh của Báo PLVN

(PLVN) - Mới đây, Báo PLVN có đăng tải bài viết “Ngôi chợ ô nhiễm trầm trọng tại Phú Yên”. Ngay sau đó, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản gửi Sở TN&MT yêu cầu kiểm tra, báo cáo tình hình báo chí phản ảnh về chợ Hòa Vinh, huyện Đông Hòa.
Một góc chợ Hòa Vinh
Một góc chợ Hòa Vinh

Cụ thể, UBND tỉnh có Công văn giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, UBND huyện Đông Hòa và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin phản ánh về chợ Hòa Vinh mà Báo PLVN đã nêu. UBND tỉnh cũng giao Sở TN&MT có văn bản trả lời cho Báo PLVN và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 20/3/2020.

Trước đó, ngày 05/3/2020, Báo PLVN có bài viết “Ngôi chợ ô nhiễm trầm trọng tại Phú Yên” phản ánh tình trạng chợ Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) đang xuống cấp trầm trọng. Hiện toàn bộ hệ thống rãnh thoát nước ngoài đường và trong chợ Hòa Vinh đều bị tắc nên nước thải không có chỗ tiêu thoát.

Nước thải chăn nuôi của một số gia đình gần khu vực chợ; nước mổ cá của những hàng thực phẩm tươi sống đã khiến cả một đoạn đường trong chợ lúc nào cũng tanh hôi ngay cả khi trời nắng ráo. Mặc dù trời nắng, song vào đến chợ Hòa Vinh vẫn thấy lầy lội, bùn nhão đen sì, hôi hám ngập ngụa. 

Chợ Hòa Vinh có khoảng 200 tiểu thương. Mặc dù chợ đang bị ô nhiễm nặng và xuống cấp trầm trọng song hàng tháng các tiểu thương vẫn phải đóng đủ các loại thuế, chưa kể đến nguồn kinh phí họ phải thường xuyên bỏ ra đầu tư để cải tạo chỗ ngồi. Nhiều tiểu thương mong rằng chợ mới sẽ sớm được đi vào hoạt động để các tiểu thương yên tâm buôn bán, kinh doanh.

Đọc thêm