UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ bé gái 12 tuổi nghi bị bạo hành, xâm hại tình dục

(PLVN) - Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành, xâm hại tình dục, UBND TP Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi UBND quận Hà Đông và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. 

Hình ảnh bé gái 12 tuổi bị mẹ bạo hành.
Hình ảnh bé gái 12 tuổi bị mẹ bạo hành.

* Hà Nội: Nghi vấn bé gái 12 tuổi bị mẹ và người tình xâm hại tình dục, bạo hành tại quận Hà Đông

* Công an quận Hà Đông nói gì về việc khởi tố nghi án bé gái 12 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành?

* Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng: Đủ căn cứ khởi tố trong vụ cháu bé 12 tuổi nghi bị bạo hành và xâm hại tại Hà Đông

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng giao UBND quận Hà Đông chỉ đạo Công an quận và các phòng ban liên quan xác minh vụ việc, xử lý kịp thời, báo cáo kết quả trước ngày 23/2.

UBND TP Hà Nội giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khẩn trương phối hợp với UBND quận Hà Đông thực hiện các biện pháp chăm sóc, bảo vệ trẻ em đúng quy định của pháp luật.

Theo nội dung trước đó Báo Pháp luật Việt Nam thông tin, bé Trần Xuân Mai, 12 tuổi (tên nhân vật đã được thay đổi) sống tại Hà Đông, Hà Nội, thường xuyên bị mẹ đánh thâm tím người và bị “người tình” của mẹ xâm hại tình dục nhiều lần.

Cụ thể, từ tháng 7/2020, cháu Mai cùng mẹ là chị H. chuyển về sinh sống tại ngõ 2, tổ dân phố Cầu Đơ 4 (phường Hà Cầu, quận Hà Đông).

Trong thời gian này, chị H. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông sinh năm 1990 (thường trú tại phường Vạn Phúc) và người này thường xuyên ăn ở tại căn hộ cùng hai mẹ con.

Quá trình sinh sống, cháu Mai bị bạn trai của mẹ đánh và ép quan hệ tình dục. Chị H. cũng nhiều lần đánh đập cháu bé.

Khoảng cuối tháng 1/2021, bác ruột của nạn nhân biết chuyện nên đón cháu cùng em trai về nhà ở nhờ. Lúc này cháu bắt đầu có biểu hiện hoảng loạn về tinh thần, kêu đau ở những vết thương cũ.

Sau đó, gia đình đã gửi đơn lên Công an phường Hà Cầu và đơn này đã được chuyển lên Công an quận Hà Đông để xử lí theo thẩm quyền. 

Đọc thêm