Vi phạm TTXD đô thị tại phường Yên Hòa: Sẽ xử lý triệt để các vi phạm

0:00 / 0:00
0:00
Đó là khẳng định của ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy về những vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) đô thị tại Khu biệt thự 5,2ha.
Công trình vi phạm TTXD đô thị tại số 9, nhà B, Khu biệt thự 5,2ha vẫn chưa được xử lý. Ảnh: QT
Công trình vi phạm TTXD đô thị tại số 9, nhà B, Khu biệt thự 5,2ha vẫn chưa được xử lý. Ảnh: QT

Ông Hà cho biết, sau phản ánh của báo chí về những dấu hiệu vi phạm TTXD đô thị tại Khu biệt thự 5,2ha, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc, kiểm tra, thiết lập hồ sơ để xử lý vi phạm.

“UBND quận Cầu Giấy cũng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công trình vi phạm TTXD đô thị tại Khu biệt thự 5,2ha, đồng thời, buộc áp dụng biện pháp khắc phục tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm trong thời gian 10 ngày” - ông Hà cho biết.

Ngày 19/3/2021, UBND phường Yên Hòa đã ban hành Thông báo số 33 yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm TTXD đô thị tại số 9, nhà B, Khu biệt thự 5,2ha đối với chủ đầu tư là ông Phạm Văn Duyên. Theo đó, UBND phường Yên Hòa áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng do chủ đầu tư thi công xây dựng công trình sai với nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Thông báo số 33TB-UBND ngày 19/3/2021 của UBND phường Yên Hòa. Ảnh: QT
Thông báo số 33TB-UBND ngày 19/3/2021 của UBND phường Yên Hòa. Ảnh: QT

UBND phường Yên Hòa yêu cầu ông Phạm Văn Duyên ngừng xây dựng công trình vi phạm TTXD đô thị; buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm theo quyết định của UBND quận Cầu Giấy trong vòng 10 ngày.

Trước đó, chủ đầu tư căn biệt thự này đã tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp như: Xây dựng thêm tầng hầm diện tích khoảng 150m2 ngoài hồ sơ được cấp phép; thi công mái tầng 1 vượt quá 75m2 so với hồ sơ được cấp phép; để vật liệu xây dựng ngổn ngang gây ô nhiễm môi trường và cản trở người tham gia giao thông.

Bên cạnh số 9, nhà B, nhiều công trình trong khu đô thị này cũng xây dựng sai phép. Điển hình là một ngôi nhà được chủ đầu tư phá bỏ công trình cũ, tự ý xây dựng ghép 2 lô làm một, trông giống như 1 tòa lâu đài.

Những vi phạm TTXD đô thị này diễn ra trong thời gian dài. Dù chính quyền phường Yên Hòa từng vào cuộc xử lý, tuy nhiên các công trình này vẫn ngang nhiên thi công như thách thức cơ quan pháp luật. 

Nhiều công trình trong Khu biệt thự 5,2ha vi phạm TTXD đô thị chưa bị xử lý. Ảnh: QT
Nhiều công trình trong Khu biệt thự 5,2ha vi phạm TTXD đô thị chưa bị xử lý. Ảnh: QT

Đáng chú ý, sau khi báo chí phản ánh, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND quận Cầu Giấy kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTXD đô thị của các cá nhân, tổ chức tại Khu biệt thự 5,2ha. Đến nay đã hết thời hạn 10 ngày, nhưng công trình vi phạm số 9, nhà B vẫn chưa khắc phục hậu quả phần vi phạm.

Cũng theo phản ánh của người dân, không riêng gì Khu biệt thự 5,2ha, mà trên địa bàn phường Yên Hòa có rất nhiều công trình xây dựng sai phép nhưng không được UBND phường xử lý?

Đến bao giờ các công trình vi phạm TTXD đô thị trên địa bàn địa bàn phường Yên Hòa nói chung và tại Khu biệt thự 5,2ha nói riêng mới được xử lý?

Đọc thêm