Vì sao đất nông nghiệp Hồ Tây bị “xâu xé“?

(PLO) - Hàng chục ngàn m2 đất quanh khu vực hồ Đầm Trị, trước là một góc Hồ Tây đang bị xâu xé để xây biệt thự mà phường, quận không xử lý. Theo tìm hiểu của PV, những căn biệt thự này đều là của những người có “máu mặt”, của những đại gia kinh doanh ở nước ngoài, thậm chí có cả người làm trong những cơ quan thực thi luật pháp.
Cổng biệt thự nguy nga,  hoành tráng
Cổng biệt thự nguy nga, hoành tráng

Được giới thiệu tọa lạc tại vị trí đắc địa là khu Đầm Trị, cạnh Phủ Tây Hô với hàng chục mẫu biệt thự đẳng cấp theo mẫu châu Âu, PV báo PLVN đã đến tận nơi tìm hiểu thì được biết gần như các biệt thự “khủng” ở đây đều “mọc lên” không phép...

Con đường bê tông vào khu biệt thự được lát gạch nhẵn bóng, những chiếc xích đu, những thềm hoa nhỏ chạy dài trước mặt vài chục căn biệt thự kiến trúc rất đa dạng, đủ Âu, Á, Đông, Tây kim cổ “ngang nhiên” mọc lên không phép trên đất nông nghiệp.

Theo ghi nhận của PV, bên ngoài các căn biệt thự hầu hết là cổng bằng gang hoặc đồng đúc, mạ màu vàng như cung vua, phủ chúa. Đặc biệt, có khu biệt thự không số, rộng cả ngàn m2, chiếm toàn bộ một góc Đầm Trị, chủ nhà còn cắm biển “Lối vào gia đình, đề nghị không để xe”.

Theo bà Lan, cư dân sống sau các căn biệt thự, căn bé nhất cũng 300m2, nhiều nhất cả ngàn m2. Một cò đất cho biết: “Ở đây có khoảng 150 căn, hầu hết là biệt thự, giá 60 đến 70 triệu/m2”. Tôi hỏi: “Sao nhà nào cũng rộng thế và sao giá mặt hồ mà rẻ thế anh. Ở Hà Đông xa tít như nơi tôi ở giá đất mặt đường cũng phải trên 100 triệu/m2”. Tay cò cười nhếch mép: “Đất này là đất nông nghiệp ông ơi”?!

Một căn hộ khác với cổng thiếp vàng
Một căn hộ khác với cổng thiếp vàng

Tại sao giữa quận Tây Hồ mà lại có một khu biệt thự xây không có giấy phép trên đất nông nghiệp? Liên hệ với ông Phó chủ tịch UBND phường Quảng An Đặng Văn Hồi thì được biết “khu nhà này đúng là được xây trên đất nông nghiệp”.

Cổng căn biệt thự với chiều ngang hàng chục mét
Cổng căn biệt thự với chiều ngang hàng chục mét

Theo phản ánh của người dân quanh khu vực này, những bao đất, những chiếc cọc tre vẫn đang được âm thầm đóng xuống Đầm trị để “khai hoang”.

Một góc khu Đầm trị tiếp tục bị lấn chiếm
Một góc khu Đầm trị tiếp tục bị lấn chiếm

Vì sao có thể lấn chiếm được cả chục ngàn m2 đất quanh khu vực hồ Đầm Trị (trước là một góc Hồ Tây) để xây biệt thự mà phường, quận không xử lý? 

Mời độc giả cùng ngắm khu biệt thự cực đẹp tại Đầm Trị, phường Quảng An…:

Vài căn biệt thự tiếp giáp với Đầm Trị

Mặt tiền căn này vài chục mét

 Cổng rất sang trọng

Cổng thiếp vàng

 Cổng vào 2 ô tô có thể tránh nhau

Căn nhỏ này đang được rao bán hàng chục tỷ đồng

Chiều ngang hàng chục mét

Quá hoành tráng…

Phía mặt hồ cũng đựơc lát đá

Đọc thêm