Vietnam Airlines vẫn “dửng dưng” khi hành khách liên tiếp bị mất đồ

(PLO) - Mặc cho hàng loạt hành khách “tố” bị mất đồ, hỏng hành lý, thái độ chăm sóc khách hàng kém chuyên nghiệp, Vietnam Airlines vẫn tỏ thái độ thờ ơ và không có bất cứ động thái nào để khắc phục tình hình, không những vậy thời gian gần đây tình trạng này còn diễn ra nhiều hơn…
(Nguồn soha)
(Nguồn soha)

Mới đây nhất, chị Lan Anh (Hà Nội) chia sẻ, ngày 8/5 chị có đi chuyến bay lúc 8:20 của Vietnam Airlines từ  Hà Nôị vào Đà Nẵng. Vì có con nhỏ nên khi nhận hành lý chị đã chủ quan không kiểm tra, về đến khách sạn mở ra mới thấy vali bị gẫy chốt, khóa bị mở, đồ đạc bên trong xộc xệch.

“Mình đã nghe rất nhiều về các trường hợp bị mất đồ khi bay Vietnam Airlines nên mình đã cảnh giác và chỉ để trong vali những vật dụng cá nhân không có giá trị lớn. Tuy nhiên, việc đồ đạc bị “lục” tung cũng khiến mình vô cùng khó chịu” – chị Lan Anh cho biết thêm. 

Vali bị gẫy chốt, khóa bị phá (Ảnh hành khách cung cấp)

Vali bị gẫy chốt, khóa bị phá (Ảnh hành khách cung cấp)

Đây không phải trường hợp đầu tiên hành khách “kêu trời” vì việc bị mất đồ khi bay Vietnam Airlines. 

Trước đó, chị Trương Thị Lan Anh (Hà Nội) cho biết, chị bay từ Angola về Việt Nam nhưng tới chặng HongKong về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN 593 ngày 7/4 của Vietnam Airlines (VNA) nhưng vì lý do chậm trễ nên nhân viên của hãng có hẹn chị quay lại hôm sau để nhận đồ

"Khi chồng tôi tới nơi họ hẹn giao vali thì phát hiện vali đã bị phá khoá và được dán băng dính xung quanh để bảo vệ. Mở vali ra thì chồng tôi thấy đồ bị xếp lung tung và mất một số đồ bên trong”- chị Lan Anh cho hay. 

Đồng thời, cũng theo chị Lan Anh, nhân viên Vietnam Airlines có đưa một địa chỉ email và bảo viết khiếu lại gửi vào đó “nhưng sau đó không hề thấy có bất cứ động thái nào để hỗ trợ giải quyết sự việc này. Tôi đã đi nhiều nước nhưng chưa từng gặp phải tình cảnh như thế này nên thực sự tôi rất thất vọng và buồn" , chị Lan Anh bày tỏ. (Theo tri thức trẻ)

Vali bị vỡ, đồ đạc lung tung (Theo soha)
Vali bị vỡ, đồ đạc lung tung (Theo soha)

Sau đó Vnexpress cũng đưa tin, Anh Nguyễn Quốc Đạt, một hành khách đi chuyến VN841 ngày 14/7 lúc 12:30 của Vietnam Airlines từ Phnom Penh về nước cũng bức xúc không kém khi điện thoại để quên trong valy cùng một số tượng Phật lưu niệm mua tại Campuchia không cánh mà bay.

"Hành lý của tôi bị hư móc khóa kéo và lộ ra khoảng cách gần 20 cm mà họ nói không có gì", anh Đạt cho biết. Được hứa sau 10 ngày có kết quả giải quyết của Vietnam Airlines, song 15 ngày sau anh nhận được thông báo là phía hàng không không đủ căn cứ để bồi thường. “Cách giải quyết khiếu nại khách hàng của Vietnam Airlines thật không thể chấp nhận được”- anh Đ thất vọng.

Không chỉ có vậy, anh Trần Mạnh D. (Hà Nội) cho biết: Ngày 14/7 hai người thân của anh đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines mang số hiệu VN36 cất cánh từ Frankfurt (Đức) tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) sửng sốt khi chỉ nhận được 3/4 kiện hành lý.

Liên tiếp liên hệ với đại diện Vietnam Airlines nhưng câu trả lời nhận được vẫn là chưa tìm thấy. Theo  hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, trường hợp kiện đồ của người thân anh D. không thể tìm thấy khách hàng sẽ nhận về giá trị bồi thường cho kiện hàng bị mất này là 400 USD.

Trước sự việc trên, anh D bức xúc cho biết: “Việc mất đồ đạc như trên gia đình cho rằng có kẽ hở trong việc xác định giá đền bù đồ thất lạc của Vietnam Airlines. Cho nên có khả năng nó bị đánh cắp và đền bù ở một mức rẻ mạt, không đủ cho 3 lần taxi gia đình tôi đi từ nội thành ra sân bay. Gia đình tôi rất bức xúc và không thỏa mãn với cách giải quyết sự cố thất lạc đồ của Vietnam Airlines” (Theo ĐSPL)

Tiếp tục, liên quan đến chuyến bay VN1511 của Vietnam Airlines từ Nội Bài (Hà Nội) đến Đà Nẵng, về đến khách sạn, anh Tô Hoàn Văn (Ba Đình - Hà Nội) mới "tá hoả" vì một số đồ đạc anh gửi máy bay đã bị đánh cắp…

“Tôi rất buồn vì bay một chặng ngắn, chỉ một giờ đồng hồ mà bị mất đồ. Chuyện như vậy vừa làm mất tài sản của hành khách vừa làm mất uy tín của Sân bay và Hãng Hàng Không Vietnam Airlines”, anh Văn nói.

Ngay sau đó, anh V đã thông báo sự việc với bộ phận tìm hành lý thất lạc của sân bay Nội Bài, tuy nhiên đến nay đại diện của hãng hàng không này vẫn chưa đưa ra được câu trả lời nào. (Theo Vietnamnet).

Sau hàng loạt sự việc xảy ra, có hay không việc hãng hàng không Vietnam airlines đang cố tình “ thách thức” dư luận cũng như các cơ quan báo chí? Và tự cho mình quyền im lặng để “phủi trách nhiệm”? (PV).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý bạn đọc xung quanh sự việc này.

Đọc thêm