Vụ 5 năm chưa lấy được sổ đỏ: Người dân khẩn thiết “cầu cứu” Chủ tịch Chung

(PLO) - Liên quan tới vụ việc 5 năm đằng đẵng đi đòi sổ đỏ bất thành, ông Lê Văn Tuấn (Từ Liêm, Hà Nội) đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền nói chung và Chủ tịch Chung nói riêng với sự khẩn thiết mong đòi lại công bằng.

Trong đơn kêu cứu, ông Tuấn cho biết : “Tại phiên sơ thẩm ngày 28/3/2014, Tòa án nhân dân TP Hà Nội quyết định công nhận Hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ giữa tôi và vợ chồng cụ Khuất Thị Tính có hiệu lực pháp luật và “tôi có quyền liên hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được cấp và nhận GCN QSDĐ” (theo quyết định của bản án số 16/2014/DSST đã tuyên). 

Tuy nhiên, ba người con của cụ Tính đã kháng cáo do không đồng ý với bản án sơ thẩm. Đến ngày 4/5/2016, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm lần nữa và tuyên y án bản án sơ thẩm và bản án có hiệu lực từ ngày ra quyết định, trả lại công bằng cho ông Lê Văn Tuấn.

Niềm vui ngắn chẳng đày gang, sự việc chưa dừng lại ở đó, “ Gia đình tôi đã đằng đẵng hơn 5 năm khổ sở, đang tan vỡ vì việc mua bán đất đang tranh chấp. Nay đã có bản án đã có hiệu lực pháp luật, tưởng chừng thoát khỏi cảnh vỡ tan khổ sở này nhưng nay gia đình tôi lại tiếp tục tan vỡ vì Công văn của Thanh tra Chính phủ khiến tôi bị văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội-chi nhánh quận Nam Từ Liêm tạm dừng việc trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) do phải thực thi mệnh lệnh cấp trên” – ông Tuấn khẩn thiết cho biết thêm.

Cụ thể, 12 ngày sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, Thanh tra Chính phủ ban hành công văn số 1064/TTCP-BTCDTW ngày 17/5/2016 đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền tạm dừng việc giao trả GCN QSDĐ cho ông Lê Văn Tuấn.

Liên quan đến sự việc trên, sau khi nhận được công văn của Thanh tra Chính phủ, ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã lập tức chỉ đạo xuống Sở tài nguyên và Môi trường, UBND Quận Nam Từ Liêm và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội phải thực hiện đúng theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ đã ban hành.

Công văn Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo xuống UBND quận Nam Từ Liêm
Công văn Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo xuống UBND quận Nam Từ Liêm

Theo ông Tuấn, ông đã nhiều lần gửi đơn tới Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung, nhưng nhiều tháng trôi qua, cho đến nay ông vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào. Quá bức xúc, ông đã gửi đơn “cầu cứu” khẩn cấp tới báo PLVN, khẩn thiết mong đòi lại được công lý.

Ngay sau khi nhận được đơn kêu cứu của ông Tuấn, PV báo PLVN đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo các bộ ban nghành có liên quan cùng các Luật sư để tìm hiểu nhưng điều “uẩn khúc” đằng sau công văn của Thanh tra Chính phủ.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm