Vụ Công ty mất tiền ngay tại trụ sở ở Hải Dương có dấu hiệu 'chìm xuồng'

(PLVN) - Sự việc xảy ra vào chiều ngày 2/4/2016, khi bà Đỗ Thị Nga - thủ quỹ Công ty TNHH MTV Giống gia súc Hải Dương (Cty GGS Hải Dương - trụ sở tại phường Tứ Minh, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) phát hiện bị mất hơn 154 triệu đồng của Cty ngay tại trụ sở.
Báo PLVN trước đó có bài phản ánh về vụ việc mất trộm tại Công ty TNHH MTV Giống gia súc Hải Dương
Báo PLVN trước đó có bài phản ánh về vụ việc mất trộm tại  Công ty TNHH MTV Giống gia súc Hải Dương

Bà Nga cho biết, vào chiều 2/4/2016 sau khi phát hiện hơn 154 triệu đồng của Cty GGS Hải Dương (là tiền quỹ của Công ty do bà Nga quản lý) bị mất tại trụ sở, bà đã trình báo sự việc với Ban Giám đốc Cty và Công an phường Tứ Minh đề nghị làm rõ.

Mặc dù Công an phường Tứ Minh đã đến hiện trường xem xét, lập biên bản sự việc và lấy lời khai của bà để làm rõ. “Trong quá trình chờ cơ quan công an truy tìm kẻ gian lấy trộm tiền, tôi không muốn làm ảnh hưởng đến hoạt động tài chính thường xuyên của Cty nên đã đi vay mượn tiền để ứng cho Cty số tiền này. Bởi tôi được giao nhiệm vụ quản lý tiền, nên luôn có ý thức quản lý chặt chẽ. Sau khi sự việc xảy ra, tôi cho rằng kẻ gian lấy trộm số tiền quỹ chắc chắn là một người trong Cty”, bà Nga cho biết.

Cũng theo bà Nga, đơn tố cáo của bà tố cáo đích danh ông P.V.Q – Trưởng phòng Thị trường của Cty có nhiều biểu hiện nghi vấn là kẻ trộm quỹ của Cty. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay đơn của bà gửi Công an, Thanh tra, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương và VKSND tỉnh Hải Dương, VKSND TP Hải Dương… đều được chuyển về Công an TP Hải Dương để xem xét, giải quyết. 

“Mặc dù đơn của tôi đã được các cơ quan chức năng cấp trên chuyển về Công an TP Hải Dương để xem xét, giải quyết nhưng đã hơn 3 năm nay cơ quan này vẫn chưa điều tra làm rõ được vụ việc. Phải chăng có khuất tất ở đây mà vụ việc mới bị kéo dài và có dấu hiệu “chìm xuồng” như vậy?. Chúng tôi đề nghị Công an TP Hải Dương chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc và có hình thức xử lý cá nhân liên quan”, bà Nga nêu ý kiến.

Đọc thêm