Vụ đất đang tranh chấp vẫn được cấp sổ đỏ ở Phú Thọ: Thanh tra đã lập biên bản với người tố cáo

(PLVN) - Ngày 2/10/2020, Thanh tra huyện Thanh Sơn đã có buổi làm việc, đồng thời lập biên với sự việc bà Phan Thị Bích Hằng (khu Tân Hương, xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) tố cáo ông Phan Anh Giáp (PGĐ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện - VPĐKQSDĐ) đã có hành vi vi phạm khi thi hành công vụ trong lĩnh vực đất đai.

Cuộc làm việc do Phó Chánh thanh tra huyện, ông Hà Lê Chinh chủ trì; thống nhất nội dung đơn bà Hằng tố cáo ông Giáp đã ký sang tên QSDĐ của bà Hằng cho ông Trần Duy Luân trái luật; ký vào “sổ đỏ” đứng tên ông Phùng Thụy Sỹ (chồng bà Hằng, đã mất) để chuyển nhượng là sai.

Bà Hằng đã có đơn gửi UBND huyện và đã cung cấp hai “sổ đỏ” mang tên Phùng Thụy Sỹ và Phan Thị Bích Hằng (bản photocopy). Các nội dung đề ghị của bà Hằng, UBND huyện đã giao các cơ quan xem xét trả lời theo quy định. Thanh tra huyện đã tiếp nhận và tham mưu UBND huyện xử lý, giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 24/9/2020, UBND huyện cũng đã có Văn bản 1362/UBND-TTr gửi trưởng Phòng TN&MT và Chủ tịch xã Hương Cần yêu cầu ông Luân dừng ngay việc xây dựng nhà trên thửa đất 168m2, thửa 139, tờ bản đồ 13A do đang tranh chấp; Phòng TN&MT chủ trì, phối hợp các cơ quan nghiên cứu, xem xét, giải quyết, báo cáo lãnh đạo UBND huyện kết quả giải quyết, trả lời công dân trước 26/10/2020 và tham mưu báo cáo phúc đáp các cơ quan báo chí theo quy định.

Ngày 16/9/2020, VKSND huyện cũng có thông báo hướng dẫn bà Hằng và phiếu chuyển đơn đến UBND huyện để được giải quyết.

Trước đó, như PLVN đã phản ánh, ngày 13/8/2020, ông Giáp đã ký xác nhận sang tên “sổ đỏ” diện tích 168m2, thửa 139, tờ bản đồ 13A tại xã Hương Cần là đất của gia đình bà Hằng đang có tranh chấp về vị trí, ranh giới cho ông Luân.  

“Hành vi của ông Giáp là trái quy định, làm thay tòa án, tự quyết thay UBND huyện Thanh Sơn, tự ban hành quyết định sang tên sổ đỏ trái pháp luật. Hơn nữa, nội dung sang tên sổ đỏ ghi “chuyển nhượng QSDĐ” là hoàn toàn sai, vì tôi không ký hợp đồng chuyển nhượng đất nào cho ông Luân”, bà Hằng nói.

Đọc thêm