Vụ 'Dự án chết yểu vì văn bản xác minh của CQĐT ở Khánh Hòa': Doanh nghiệp cầu cứu Chính phủ

(PLVN) - Lãnh đạo Công ty TNHH Phúc Hậu Tứ Hải đã gửi văn bản đến Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Ban Nội chính Trung ương vì cho rằng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đang cố tình gây khó khăn cho doanh nghiệp sau khi có Kết luận Thanh tra số 12681/KL-UBND (ngày 12/12/2018) của chính UBND tỉnh này.
Cty TNHH Phúc Hậu Tứ Hải đề nghị Chính phủ có ý kiến để dự án thoát cảnh bị “đắp chiếu”
Cty TNHH Phúc Hậu Tứ Hải đề nghị Chính phủ có ý kiến để dự án thoát cảnh bị “đắp chiếu”

Ông Nguyễn Sơn Tùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Phúc Hậu Tứ Hải cho biết: “Công ty đang đứng trước nguy cơ bị phá sản, dự án không thể thực hiện được xuất phát từ những cản trở từ phía Công an tỉnh và UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian dài, dẫn đến các thủ tục pháp lý về đầu tư, kinh doanh, về đất đai cũng như các thủ tục pháp lý khác liên quan đến dự án không thể thực hiện được bình thường”.

 Ông Tùng cho biết, “Kết luận thanh tra số 12681/KL-UBND ngày 12/12/2018 đã nêu rõ “UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho phép Nhà đầu tư tiếp tục thực hiện Dự án Khu dân cư sinh thái Vườn Tài theo hướng điều chỉnh hoặc gia hạn thời hạn thực hiện dự án”. Từ đó đến nay, công ty luôn nỗ lực để thực hiện theo kết luận thanh tra này. Trong khi đó, một số cơ quan chức năng của Khánh Hòa đã cố tình không thực hiện các thủ tục pháp lý cho công ty, trì hoãn xử lý hồ sơ mà không có lý do và thời hạn chính đáng…”

 Minh chứng cho nội dung trên, ông Tùng cho biết, ngày 25/3/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa  có Thông báo số 169/TB-UBND, trong đó có nội dung “giao Thanh tra tỉnh phối hợp với các đơn vị rà soát lại chính Kết luận Thanh tra số 12681 do UBND tỉnh này công bố trước đó chưa lâu.

Tiếp đó, Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa ra văn bản trả hồ sơ điều chỉnh dự án theo Văn bản số 998/SKHĐT-DN ngày 05/4/2019 với lý do chờ kết quả rà soát Kết luận Thanh tra số 12681?...

 “Việc UBND tỉnh Khánh Hòa ra thông báo rà soát lại chính kết luận đã công bố của mình khiến chúng tôi vô cùng bức xúc vì không thể triển khai dự án và doanh nghiệp điêu đứng, có nguy cơ phá sản. Chỉ từ văn bản xác minh của CQĐT Công an tỉnh Khánh Hòa thiếu khách quan đã đẩy doanh nghiệp chúng tôi đến bờ vực như thế này” - ông Tùng bức xúc. 

Trong văn bản gửi các cơ quan Trung ương và Chính phủ, Công ty TNHH Phúc Hậu Tứ Hải mong muốn các cơ quan Trung ương xem xét và có ý kiến chỉ đạo địa phương sớm để doanh nghiệp hoạt động được bình thường, tạo môi trường đầu tư minh bạch, lành mạnh.

 “Hoạt động thanh tra, kiểm tra của UBND tỉnh Khánh Hoà và Công an tỉnh Khánh Hoà đối với doanh nghiệp và dự án đang vi phạm nghiêm trọng Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp”- ông Tùng nhấn mạnh.

Đọc thêm