Vụ 'gian lận' vé tại Cáp treo Chùa Hương Hà Nội: Buộc thôi việc 1 người, kỷ luật 3 nhân viên

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam về hành vi bán vé cáp treo không xé từ cuống vé, không xé vé giao liên 2 cho khách, thu tiền không giao vé cho khách… tại Cáp treo Chùa Hương Hà Nội, ngày 1/5, Công ty Cổ phần vận tải và du lịch Hương Sơn có công văn phản hồi về nội dung trên.

Cụ thể, Công ty Cổ phần vận tải và du lịch Hương Sơn cho biết nhận được thông tin qua clip phóng sự của Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh của tình trạng “gian dối” trong việc kiểm soát xé cáp treo tại cáp treo Chùa Hương.

Ban lãnh đạo công ty đã khẩn trương họp các cán bộ và nhân viên có mặt trong clip, nghiêm khắc kiểm điểm các cá nhân có sai phạm, xử lý theo đúng quy định của Công ty và pháp luật.

Công ty Cổ phần vận tải và du lịch Hương Sơn đã ra quyết định buộc thôi việc đối với cá nhân ông Cao Văn Như – nhân viên soát vé tại Ga cáp treo Hương Tích vì có hành vi nhận tiền của khách, cho khách đi không vé.

Đồng thời, đơn vị này đã kỷ luật cảnh cáo hạ bậc lương trong 6 tháng đối với các nhân viên có hành vi sai nguyên tắc trong việc kiểm soát vé, không trả cuống vé cho khách: Ông Nguyễn Văn phương: Nhân viên soát vé tại Ga cáp treo Thiên Trù; Ông Hoàng Văn Hải, nNhân viên soát vé tại Ga cáp treo Hương Tích; ông Nguyễn Thành Trung, nhân viên soát vé tại Ga cáp treo Hương Tích.

Chiếc vé cáp treo nhàu nát được nhân viên tại quầy bán cho khách
 Chiếc vé cáp treo nhàu nát được nhân viên tại quầy bán cho khách

Ông Bùi Mai Lâm, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần vận tải và du lịch Hương Sơn cho biết: “Sự việc này mang tính cá nhân và không có việc gian lận trốn thuế”. Công ty cũng nghiêm khắc nhắc nhở các trưởng, phòng ban, bộ phận có liên quan trong công tác quản lý giám sát, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của công ty đã ban hành... Tuyệt đối không được để xảy ra các sai phạm tương tự như sự việc xảy ra.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã có phản ánh về việc nhân viên soát vé tại Cáp treo Chùa Hương Hà Nội không xé vé giao lại liên 2 cho khách, đồng thời thu tiền bán vé bổ sung ngay tại điểm soát vé nhưng không giao vé cho khách. Ngoài ra, tại điểm bán vé tại Ga Thiên Trù, nhân viên bán vé đã bán vé không được xé từ cuống vé cho khách hàng...

Đọc thêm