Vụ Thăng Long group bị tố lừa đảo nhiều tỷ đồng: Người dân “khẩn thiết” đòi lại quyền lợi

(PLO) - Liên quan đến việc nhiều người dân bị “sập bẫy” đa cấp của Công ty Nhượng quyền Thăng Long (Thăng Long Group), mới đây, các nạn nhân tiếp tục cầu cứu, mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ cũng như đòi lại những quyền lợi chính đáng của mình.

Thời gian qua, báo PLVN nhận được đơn thư tố cáo của nhiều người dân về hành vi lừa đảo hàng trăm tỉ đồng của công ty đa cấp Thăng Long Group khiến các nhà phân phối trên thị trường hỗn loạn, người dân lâm vào cảnh nợ nần, túng quẫn,..

Cụ thể, chị N.T.H (Vĩnh Phúc) đã rất nhiều lần đại diện cho những người dân bị hại gửi đơn tố cáo công ty Thăng Long Group lừa đảo đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền “khẩn cầu” điều tra làm rõ hành vi lừa đảo và trốn tránh trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.

Chị N.T.H (ngoài cùng bên phải) đang trao đổi với phóng viên
Chị N.T.H (ngoài cùng bên phải) đang trao đổi với phóng viên

“Chúng tôi đại diện cho gần 40 nghìn người dân bị công ty Thăng Long Group lừa đảo, làm ảnh hưởng tới kinh tế, mạng sống và sự bình an của hàng nghìn gia đình đang lâm vào cảnh khốn cùng” – chị H bức xúc.

Trao đổi với PV, bà D.H.H (Sơn La) thay mặt cho các nhà phân phối của 6 thị trường trên toàn quốc cũng gửi đơn tố cáo công ty Thăng Long Group phẫn nộ cho biết: “ công ty đa cấp Thăng Long Group đã dùng những chương trình huy động vốn với sự cấp phép của Bộ Công Thương nhằm tạo lòng tin để rồi bây giờ gây ra nhiều hệ lụy làm cuộc sống người dân thành cảnh tan cửa nát nhà, ly tán, thậm chí nhiều người còn cầm cố cả sổ đỏ để đầu tư vào đường dây bán hàng đa cấp của công ty này”.

“Chúng tôi khẩn thiết mong muốn các cơ quan ban ngành làm rõ các hành vi và ngăn chặn hình thức biến tướng của công ty để trả lại quyền lợi chính đáng cho những người “trót dại” tham gia đầu tư vào công ty Thăng Long Group” – bà H khẩn cầu cho biết thêm.

Người dân đưa ra những giấy tờ để tố cáo Thăng Long Group "lừa đảo"
Người dân đưa ra những giấy tờ để tố cáo Thăng Long Group "lừa đảo"

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin, Thăng Long Group là một trong số các công ty đa cấp hoạt động trái phép hoặc được cấp phép nhưng biến tướng thành “công ty lừa đảo” hàng nghìn người dân khiến cho họ người lâm vào cảnh khốn cùng. Mặc dù Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương đã thu hồi giấy chứng nhận Bán hàng đa cấp của Công ty Nhượng quyền Thăng Long nhưng công ty này vẫn ngang nhiên hoạt động, và không hề giải quyết những tồn đọng và hậu quả công ty đã gây ra. 

Sau khi nhận được đơn thư tố cáo của người dân, phóng viên báo PLVN đã trực tiếp liên lạc với ban lãnh đạo của công ty Nhượng Quyền Thăng Long nhiều lần để đặt lịch làm việc, nhưng đến thời điểm này, phía công ty vẫn tỏ thái độ không hợp tác.

Báo PLVN đề nghị các cơ quan chức năng, cơ quan công an vào cuộc để xác minh thông tin để làm rõ, giải quyết vấn đề và trả lại những quyền lợi chính đáng cho người dân nói riêng và các nhà phân phối sản phẩm của Thăng Long group trên khắp các tỉnh thành nói chung.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Đọc thêm