Vụ thầy giáo sàm sỡ nhiều nữ sinh ở Cà Mau có bị 'chìm xuồng'?

(PLVN) - Báo cáo mới nhất của UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) cho rằng, VKSND tỉnh đang thụ lý hồ sơ kiến nghị của Công an huyện này nên đến nay chưa thể có kết luận điều tra vụ việc. Phụ huynh học sinh và dư luận lo ngại vụ án có nguy cơ bị "chìm xuồng"...
Trường THCS thị trấn Thới Bình nơi xảy ra vụ việc
Trường THCS thị trấn Thới Bình nơi xảy ra vụ việc

Vụ việc được phát hiện vào khoảng tháng 5/2018, nhiều phụ huynh có con em học tại trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình) “tố” thầy giáo Tô Hoàng S. (giáo viên môn Hóa) có hành vi sàm sỡ nhiều nữ sinh lớp 8, 9, trong lúc dạy học thêm tại nhà riêng.

Theo các phụ huynh cho biết, trong thời gian các nữ sinh học thêm tại nhà thầy S. để nâng cao kiến thức môn Hóa học, thầy giáo này có hành vi vuốt ve, sờ má, sờ đùi, ôm, sờ ngực các em.

“Hành vi của thầy S. đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo; làm phụ lòng tin tưởng của phụ huynh và làm ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh trong học tập”, những phụ huynh này bức xúc tố cáo hành vi của thầy giáo S. đến nhà trường và cơ quan pháp luật.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thới Bình đã họp với các cơ quan tư pháp, nhưng chưa thống nhất quan điểm. Sau đó, đơn vị này báo cáo xin ý kiến Công an tỉnh Cà Mau và ngày 4/9/2018 họp liên ngành cấp tỉnh thống nhất khởi tố vụ án hình sự với tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Ngày 18/9/2018, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với tội danh trên. Trong quá trình điều tra, giữa Công an huyện và VKSND huyện chưa thống nhất quan điểm. Mặc dù, huyện đề nghị gia hạn thời gian điều tra vụ án hình sự và được VKSND huyện ra quyết định gia hạn lần thứ nhất.

Đến ngày 20/2/2019, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Tô Hoàng S., nhưng đến ngày 4/3/2019 VKSND huyện ban hành quyết định hủy bỏ quyết khởi tố bị can của Công an huyện.

Một ngày sau đó, Công an huyện Thới Bình có văn bản kiến nghị VKSND tỉnh xem xét lại quyết định của VKSND huyện và đề nghị gia hạn điều tra vụ án hình sự lần 2, nhưng VKSND huyện này không đồng ý.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân là do VKSND huyện, TAND huyện chưa thống nhất quan điểm và cho rằng hành vi của ông S. không cấu thành tội phạm, chỉ đề nghị xử lý hành chính. 

VKSND tỉnh đang thụ lý hồ sơ kiến nghị của Công an huyện. Vì vậy, đến nay Công an huyện chưa thể kết luận điều tra vụ việc.

Ở khía cạnh khác có liên quan, trước phản ứng quyết liệt của nhiều phụ huynh, ông S. cũng đã lên tiếng xin lỗi phụ huynh và học sinh. “Tôi xin hứa từ đây về sau không bao giờ có những hành vi tương tự và hết lòng dạy dỗ học sinh. Mong rằng quý phụ huynh mở lòng tha thứ cho tôi. Tôi vô cùng biết ơn”, ông S. thể hiện trong tường trình.

Đọc thêm