Vụ tố hàng xóm xây dựng trái phép tại TP HCM: Thanh tra Sở Xây dựng khẳng định công trình không lấn chiếm

(PLVN) - Trước tố cáo của bà Đoàn Thị Hồng Diễm (tại 67/4/27/66 Nguyễn Quý Yêm, quận Bình Tân), Thanh tra Sở Xây dựng TP khẳng định, công trình xây dựng của ông Trần Chí Tâm (hàng xóm bà Diễm - PV) là phù hợp với giấy phép xây dựng.

Ngày 8/11/2019, PLVN có bài “Bình Tân, TP HCM: Bức xúc vì bị triệu tập, người dân khẳng định “không liên quan”” phản ánh về khiếu kiện xây dựng giữa nhà ông Tâm bà Diễm. Sau đó, bà Diễm bị công an quận gửi “giấy triệu tập” để lấy lời khai việc nghi vấn làm hỏng tài sản.

Trong khi bà Diễm tố cáo hộ ông Tâm xây dựng bịt lối sau nhà bà, lấn chiếm đất lưu không và vỉa hè; thì chính quyền địa phương cho rằng việc xây dựng này là đúng giấy phép, trong phạm vi thửa đất mà ông Tâm đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng.

Mới đây, phản hồi về vụ việc, ông Tâm đã cung cấp nhiều văn bản của cơ quan chức năng thể hiện tố cáo của bà Diễm là không có cơ sở. Cụ thể, Văn bản ngày 18/11/2019 của Thanh tra Sở Xây dựng khẳng định công trình xây dựng tại 67/4/27/66 đường Nguyễn Quý Yêm thuộc thửa đất 421, tờ bản đồ số 67 (phường An Lạc) được UBND quận cấp giấy phép xây dựng số 4697/GPXD-UBND do ông Tâm làm chủ đầu tư. 

Theo giấy phép, công trình là nhà ở riêng lẻ, quy mô 1 tầng + lửng, diện tích tầng trệt 134m2, tổng diện tích sàn xây dựng 206 m2. Hiện trạng xây dựng, công trình đã thi công xây dựng tầng 1, vách ngăn 3m phù hợp với bản vẽ được đóng dấu kèm theo giấy phép xây dựng số 4697/GPXD-UBND. 

Do đó, Thanh tra Sở Xây dựng khẳng định: “Nội dung phản ánh của bà Diễm với nội dung “công trình xây dựng sau nhà số 67/4/27/66 đường Nguyễn Quý Yêm, xây dựng lấn chiếm vỉa hè công cộng” là không có cơ sở”.

Tiếp đó, ngày 30/12/2019, UBND quận Bình Tân đã cũng có Công văn 4223/UBND chỉ đạo UBND phường An Lạc tiếp tục vận động bà Diễm bịt cửa qua phần đất thuộc quyền sử dụng của ông Tâm và không cản trở việc xây dựng hợp pháp của ông Tâm tại công trình trên. Quận cũng chỉ đạo phường lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về hành vi trổ cửa không đúng quy định của gia đình bà Diễm để có hướng xử lý tiếp theo.

UBND quận Bình Tân cho biết tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chỉ đạo nêu trên để sớm có biện pháp đề nghị bà Diễm bít cửa sổ sang đất nhà ông Tâm và không có hành vi cản trở ông Tâm xây dựng theo giấy phép xây dựng 4697/GPXD-UBND. 

Theo phản ánh của ông Tâm, đến nay tuy đã có các văn bản giải quyết của cơ quan chức năng như trên nhưng bà Diễm vẫn không thực hiện và tiếp tục có dấu hiệu cản trở việc xây dựng, sử dụng đất của người khác, gây ảnh hưởng cả về vật chất lẫn tinh thần của vợ chồng ông.

Đọc thêm