Xe tình nguyện gặp nạn giáp Tết, hai người vẫn nguy kịch.

(PLO) - Ngày 15/1, xe tải chở hàng tình nguyện do anh Trần Văn Chiến, quê Nghệ An điều khiển từ Hà Nội lên tỉnh Điện Biên. Khi qua dốc Pha Đin thuộc Huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên thì bất ngờ mất phanh và lao xuống vực. Phải đến ngày 21/1, thì đoàn cứu hộ của huyện mới cẩu được chiếc xe tải nêu trên.
Xe tình nguyện gặp nạn giáp Tết, hai người vẫn nguy kịch.

Cụ thể sự việc, khoảng 8h, ngày 15/1, chiếc xe mang biển kiểm soát: 29C-28931 do anh Trần Văn Chiến (SN 1989 quê tại Diễn Hải, Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển chở hàng từ thiện của nhóm Tim Hồng từ Hà Nội làm tình nguyện dịp giáp Tết. 

Khi xe đi qua tỉnh Điện Biên thì gặp sự cố lao xuống vực. Tai nạn khiến chiếc xe biến dạng hoàn toàn, hàng hóa trong xe văng khỏi thùng xe. Trên xe lúc đó còn có anh Nguyễn Thái Minh (SN 1987, quê Hà Tĩnh) và chị Hoàng Thị Linh (SN 1990, quê ở Hải Dương).

Nhiều người dân đã giúp thu gọn số hàng hóa cứu trợ trong quá trình chờ được xử lý (Ảnh: Đặng Thủy)
Nhiều người dân đã giúp thu gọn số hàng hóa cứu trợ trong quá trình chờ được xử lý (Ảnh: Đặng Thủy)

Hiện tại cả ba người vẫn đang phải điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Việt Đức. Trong đó Chiến và Minh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo chuẩn đoán của bác sĩ thì anh Chiến bị dập cột sống cổ và cột sống lưng, phần cổ bị dập tủy, sau này tỷ lệ bị liệt rất cao. Anh Nguyễn Thái Minh bị dập 3 đốt sống lưng. Cả hai vẫn cần theo dõi điều trị lâu dài.

Anh Chiến đang trong tình trạng nguy kịch (Ảnh: Đặng Thủy)
Anh Chiến đang trong tình trạng nguy kịch (Ảnh: Đặng Thủy)

Riêng chị Hoàng Thị Linh bị dập gãy 3 sương sườn, hiện tại chị đã có thể nói chuyện. Chị cho biết: “Khi xe xuống được nửa con dốc thì anh Chiến hô lớn “Nhảy khỏi xe mau, xe mất phanh rồi”, bọn em còn tưởng anh ấy đùa. Anh ấy lại quát to, bọn em mới biết nhưng không ai dám nhảy. Sau vài phút thì em không còn nhớ gì” - Chị Linh sợ hãi kể lại.

Chị Trần Thị Thư (trong đoàn tình nguyện) cho biết: “Chiến và Minh đều có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Cha mẹ ở quê đều đã lớn tuổi và hai anh có 2 con nhỏ, kinh tế gia đình đều phụ thuộc vào 2 anh”.

Trước đó, ngày 15/1 có tất cả 6 xe ô tô tình nguyện chở quần áo, thực phẩm lên Điện Biên, trong đó có 2 xe của nhóm Tim Hồng, thì một xe trên đã gặp sự cố.

Trong dịp Tết nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông ngày càng cao. Mọi người cần chú ý và cẩn thận trong mọi tình huống để tránh những sự cố đáng tiếc như trên.

Đọc thêm