Xuất hiện clip vụ cháu bé lớp 1 đứng giữa trời nắng ở Hải Phòng: Chủ camera lên tiếng

(PLVN) - Một clip được trích xuất từ camera an ninh nhà dân trước cổng trường Tiểu học Quang Trung (TP.Hải Phòng) – nơi diễn ra vụ việc học sinh lớp 1 phải đứng ngoài trời nóng vừa được đưa lên mạng internet khiến dư luận lại một phen dậy sóng.

Theo đoạn clip xuất hiện trên mạng internet, camera an ninh của nhà dân gần cổng trường Tiểu học Quang Trung đã ghi lại hình ảnh cổng trường vào lúc 13h06 mở, học sinh ra vào trường khá thoải mái, trong thời điểm đó, nhiều phụ huynh cũng đã đưa con đến trường.

Người dân nói về clip nghi dàn dựng cháu bé lớp 1 đứng giữa trời nắng ở Hải Phòng - Ảnh 1.

Người phụ nữ mặc áo tím, quần đỏ, đội mũ bảo hiểm có chở một cháu bé đến trước cổng trường Tiểu học Quang Trung để chụp ảnh (ảnh cắt từ clip).

Cũng trong clip xuất hiện một người phụ nữ mặc áo tím, quần đỏ, đội mũ bảo hiểm có chở một cháu bé đến trước cổng trường Tiểu học Quang Trung (TP.Hải Phòng) để chụp ảnh, sau đó người phụ nữ này lại chở cháu bé ra về.

Để xác minh rõ sự việc về clip xuất hiện trên mạng internet, sáng ngày 26/5, PV báo Dân Việt đã có mặt tại nhà anh Nguyễn Huy Du, trú tại số 94/278 Đà Nẵng (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) nơi có camera an ninh ghi lại toàn bộ sự việc xảy ra trước cổng trường Tiểu học Quang Trung vào ngày 20/5.

Người dân nói về clip nghi dàn dựng cháu bé lớp 1 đứng giữa trời nắng ở Hải Phòng - Ảnh 2.

Trường Tiểu học Quang Trung nơi xảy ra sự việc học sinh phải đứng ngoài trời nắng vì đến sớm.

Tại nhà riêng, anh Nguyễn Huy Du đã cho PV xem lại toàn bộ clip ghi lại được bằng camera an ninh gia đình xảy ra vào ngày 20/5. Theo clip ghi lại khoảng 13h06 phút ngày 20/5, một người nữ mặc áo tím, quần đỏ, đội mũ bảo hiểm có chở một cháu bé đến trước cổng trường Tiểu học Quang Trung để chụp ảnh, sau đó người phụ nữ này chở cháu bé ra về. Tiếp đó đến khoảng 1h33 phút 54 giây ngày 20/5 có một người phụ nữ khác chở cháu bé trên đến trường học.

Người dân nói về clip nghi dàn dựng cháu bé lớp 1 đứng giữa trời nắng ở Hải Phòng - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Huy Du và con trai cho PV xem clip.

Trao đổi với PV báo Dân Việt, anh Nguyễn Huy Du cho biết: "Nhà tôi lắp camera an ninh này để đề phòng trộm được khoảng 1 năm (do trước đó gia đình bị kẻ gian trộm cắp tài sản), ống kính camera hướng ra cổng nhà gần với cổng trường Tiểu học Quang Trung nên ghi lại đầy đủ sự việc diễn ra trước cổng trường Tiểu học Quang Trung vào ngày 20/5".

Người dân nói về clip nghi dàn dựng cháu bé lớp 1 đứng giữa trời nắng ở Hải Phòng - Ảnh 4.

Người dân nói về clip nghi dàn dựng cháu bé lớp 1 đứng giữa trời nắng ở Hải Phòng - Ảnh 5.

Ống kính camera hướng ra cổng nhà gần với cổng trường Tiểu học Quang Trung.

Anh Du cũng cho biết thêm, ngày 23/5, một số cán bộ công an của quận Ngô Quyền đã đến trích xuất camera an ninh của gia đình về sự việc xảy ra vào ngày 20/5 và gia đình đã cung cấp cho cơ quan Công an. "Khi nắm được sự việc xảy ra ở trường Tiểu học Quang Trung, tôi đã tạo điều kiện cung cấp clip cho các cơ quan chức năng để làm rõ bản chất vấn đế"- anh Du khẳng định.

Sáng ngày 26/5, trao đổi với PV báo Dân Việt, bà Đào Thị Cẩm Ly- Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cho biết, hiện nay nhà trường mới nghe thông tin có clip như vậy, còn bản thân bà chưa xem clip nên chưa có bình luận gì về sự việc, sẽ thông tin đến báo chí khi có kết luận của cơ quan chức năng. 

Cũng trong sáng cùng ngày, bà Trần Thị Hồng Hiệp- Trưởng Phòng giáo dục quận Ngô Quyền cho biết, hiện nay UBND quận Ngô Quyền đang xem xét và chưa có kết luận chính thức về vụ việc.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, nhiều phụ huynh tại TP.Hải Phòng bức xúc vì thông tin đăng trên mạng có nội dung: "Đưa con đi học sớm, con bị cô giáo phê bình và bắt đứng ngoài cổng trường đợi giữa thời tiết nắng nóng gần 40 độ".

Không những vậy, một số học sinh đi học sớm còn bị cô giáo bắt đứng lên bục giảng để cô chụp ảnh phê bình vì tội đi học sớm. Ngoài bị bạn bè cười chê, cô giáo còn gửi hình ảnh lên nhóm chat riêng cho tất cả các phụ huynh cùng "ngắm".

Người đưa thông tin lên mạng đã có những lời lẽ đầy bức xúc: "Chỉ còn 15 phút là được vào lớp mà nỡ bắt con đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng, chưa kể trẻ con đứng bên ngoài cổng trường còn biết bao mối nguy hiểm có thể xảy ra".

Sự việc xảy ra ở Trường Tiểu học Quang Trung, địa chị tại quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã yêu cầu UBND quận Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm, của Hiệu trưởng nhà trường theo quy định, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBND thành phố.

Đọc thêm