Yên Bái: “Ngang nhiên” mở quán nhậu trong Trung tâm Thanh thiếu nhi

(PLO) - Thời gian gần đây, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái bỗng dưng “ngang nhiên” tổ chức khánh thành thành một tổ hợp dịch vụ sang trọng gồm những nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ bia tươi… 
Yên Bái: “Ngang nhiên” mở quán nhậu trong Trung tâm Thanh thiếu nhi

Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi là đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh Đoàn Yên Bái, gần khu hành chính của tỉnh và có vị trí vô cùng đắc địa nhưng ở thời điểm hiện tại, toàn bộ tầng 1 của khu Nhà đa năng – công trình lớn và quan trọng nhất của Trung tâm, đã được thiết kế lại để biến thành một tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí mới được trang trí bằng biển hiệu khổ lớn mang tên Bar Weekend với đèn led gắn công phu cùng rất nhiều những biển hiệu nhỏ khác.

Bar Weekend với đèn led gắn công phu cùng rất nhiều những biển hiệu nhỏ khác
Bar Weekend với đèn led gắn công phu cùng rất nhiều những biển hiệu nhỏ khác

Được biết, bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Yên Bái - người đứng tên trong hợp đồng liên kết kinh doanh với Trung tâm được quyền sử dụng toàn bộ tầng 1 Nhà đa năng (bao gồm cả khu vệ sinh đến chân cầu thang), 25m2 phòng lễ tân và toàn bộ khoảng sân phía sau phòng lễ tân để tổ chức kinh doanh. Thời hạn liên kết 5 năm, với giá thuê 2 năm đầu chỉ 7 triệu đồng/tháng; 2 năm tiếp theo là 8 triệu đồng/ tháng.

 
Bên trong quán bar
Bên trong quán bar

Theo thông tin cung cấp cho PV,  bà Đoàn Thị Thanh Tâm - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái cho biết: “Trung tâm là đơn vị sự nghiệp dựa vào ngân sách và một phần phải tự chủ. Do vậy, Trung tâm liên kết với đơn vị khác để có doanh thu. Việc này là bình thường”.

Tuy nhiên, bà Tâm cho biết thêm: “Trong hợp đồng không cho phép kinh doanh quán bar, bia tươi. Về những hoạt động này chúng tôi sẽ cho kiểm tra”.

Một dịch vụ tổ hợp vui chơi giải trí xa hoa do tư nhân mở ra lại “ngang nhiên” được hoạt động trong khuôn viên của Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh thì trách nhiệm thuộc về ai?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Đọc thêm