Chính quyền địa phương cảnh báo về dự án “ma” gần 3ha từ đất… nông nghiệp

(PLVN) - Ngay sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết “Công ty LinkHouse "vẽ" dự án trên đất nông nghiệp, thu hàng chục tỷ đồng?, ” UBND phường Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã có cảnh báo tại nơi dự án “ma” này được vẽ nên.

Nhiều năm nay, nhiều người dân "khóc dở mếu dở" sau khi bị “dụ” mua đất sổ hồng tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) từ một công ty phân phối có tên LinkHouse trụ sở tại TP HCM. Hơn 4 năm trước, trên website của Công ty Cổ phần Bất động sản LinkHouse (LinkHouse), tràn ngập những lời "đường mật" khi vẽ lên một dự án gần 3ha từ đất… nông nghiệp có tên: Khu dân cư Biên Hòa Marina.

Đập vào mắt người mua trên trang web là bức ảnh phối 3D toàn cảnh dự án Biên Hòa Marina: tứ bề xanh mướt, nằm bên cạnh con sông Buông với lời rao hấp dẫn: tổng diện tích đất dự án phân lô: 28.080 m2, trong đó đất ở: 23.080m2, số lượng: 205 lô, xây dựng: tự do, pháp lý: sổ hồng vĩnh viễn… “Vị trí dự án đắc địa” này thuộc ấp Miễu, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Một góc vị trí dự án đắc địa này tại ấp Miễu, xã Phước Tân, TP Biên Hòa.
 Một góc vị trí dự án đắc địa này tại ấp Miễu, xã Phước Tân, TP Biên Hòa.

UBND phường Phước Tân cho biết đã phát đi cảnh báo “khu vực không phù hợp quy hoạch xây dựng nhà ở, nghiêm cấm các hành vi san lấp, phân lô, xây dựng trái phép” tại vị trí dự án “ma” này được vẽ nên.

Trong thời gian qua tình trạng nhiều cá nhân, tổ chức đã lợi dụng quy định cho phép tách thửa đất nông nghiệp để thực hiện phân lô, tách thửa, hiến đất nông nghiệp làm đường giao thông. Sau đó rao bán dưới hình thức các dự án.

Nếu người dân có nhu cầu về đầu tư hay mua đất ở thì nên tìm hiểu tính pháp lý của các dự án phân lô bán nền như giấy tờ, nguồn gốc đất, thông tin quy hoạch, bởi hiện nay một số thông tin này đều được công khai.

Những trường hợp chưa nắm rõ về tính pháp lý thì người dân có thể đến các cơ quan chức năng để được hướng dẫn cụ thể, tránh những trường hợp nghe một số thông tin chưa chính xác từ các “cò” đất dẫn đến những tranh chấp kiếu khiện, thiệt hại về tài sản cho bản thân.

Đọc thêm