Chuyên gia phân tích 4 lý do nên “xuống tiền” ngay tại Best Western Premier Quang Binh

(PLO) -  “Năm 2017 số du khách đến Quảng Bình bằng một nửa Đà Nẵng nhưng số khách sạn 3-5 sao tại Đà Nẵng đang gấp khoảng 10 lần Quảng Bình. Cơ hội cho những nhà đầu tư tiên phong trong lĩnh vực căn hộ khách sạn tại Quảng Bình đang rất lớn", chuyên gia BĐS Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Think Big Group bình luận.

Kho báu tài nguyên tự nhiên “có một không hai”

Năm 2017, Quảng Bình đón 3,3 triệu lượt khách, con số chưa hẳn là ấn tượng bậc nhất nếu so với các thủ phủ du lịch khác của Việt Nam, nhưng với chuyên gia Nguyễn Mạnh Hà, nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng không nên chỉ nhìn vào lượng khách mà cần xem xét tiềm năng tăng trưởng tại khu vực.

Ông Hà cho rằng, xét về tiềm năng du lịch, không có nhiều địa phương tại Việt Nam được ban tặng những kỳ quan đẳng cấp thế giới như Quảng Bình.  Trong đó, nổi bật là Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003 và năm 2015, chưa kể hàng loạt địa danh “bom tấn” như: động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới, động Thiên Đường - động khô dài nhất châu Á…. Trong nhiều bảng xếp hạng uy tín của thế giới, Quảng Bình thường xuyên nằm trong Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam, thậm chí không ít lần “vượt mặt” cả Huế, Đà Nẵng, Hạ Long...

"Với hơn 300 hang động lớn nhỏ và hệ thống sân golf liên hoàn có quy mô hàng đầu Đông Nam Á (toạ lạc tại FLC Quảng Bình), vùng đất này sẽ là thánh địa cho khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch thể thao mạo hiểm và khách chơi golf - những đối tượng được đánh giá là sẵn sàng chi trả gấp nhiều lần so với du khách thông thường", ông Hà nhận định.

Kho báu tài nguyên tự nhiên hiếm có tại Quảng Bình
Kho báu tài nguyên tự nhiên hiếm có tại Quảng Bình

Phân khúc khách sạn hạng sang đang bỏ ngỏ

Về cơ sở lưu trú, ông Hà cũng cung cấp một so sánh đáng lưu ý: đến cuối 2017, toàn tỉnh Quảng Bình chỉ có khoảng 300 cơ sở lưu trú. Con số này thua xa so với Khánh Hoà (hơn 660 cơ sở), Đà Nẵng (khoảng gần 700 cơ sở) hay Quảng Ninh (hơn 1.230 cơ sở đã được xếp hạng).

Tính riêng mảng khách sạn 3-5 sao, Quảng Bình chỉ có dưới 20 khách sạn, bằng khoảng 1/10 nếu so với Đà Nẵng, trong khi lượng khách du lịch tới Quảng Bình đã đạt 1/2 của Đà Nẵng.

"Nguồn cung khách sạn tăng lên nhanh chóng khiến các khu nghỉ dưỡng 3-5 sao ở nhiều thủ phủ du lịch đang phải giành nhau từng khách một, việc khai thác sẽ ngày càng trở nên thách thức hơn. Trong khi đó, tại Quảng Bình, phân khúc cao cấp đặc biệt là dòng khách sạn 5 sao đang gần như bỏ ngỏ", vị chuyên gia BĐS nhận xét và cho rằng,  trong bối cảnh này, những nhà đầu tư tiên phong sẽ đạt được ưu thế vượt trội trong việc chiếm lĩnh "đất vàng", gây dựng thương hiệu và khai phá thị trường một cách hiệu quả nhất.

Phối cảnh khách sạn Best Western Premier Quang Binh
Phối cảnh khách sạn Best Western Premier Quang Binh

Thương hiệu cao cấp nhất của tổ chức quản lý khách sạn danh tiếng

Theo ông Rudolf Hever – Giám đốc bộ phận Tư vấn Khách sạn, Savills Châu Á – Thái Bình Dương, để tạo nguồn doanh thu chi trả cho cam kết lợi nhuận với các nhà đầu tư, condotel phải được vận hành hoàn hảo như một khách sạn và đạt kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng.

Về điều này, Best Western Premier Quang Binh đã thực sự ghi điểm với những nhà đầu tư thận trọng khi ký kết MOU với một trong những thương hiệu quản lý khách sạn thuộc Top 10 thế giới.

"Việc hợp tác với những tổ chức như Best Western không dễ, đặc biệt khi hợp tác dưới thương hiệu cao cấp nhất của họ là Best Western Premier, vốn có những quy chuẩn cực kỳ nghiêm khắc về dòng khách sạn hạng sang. Có thể thấy rằng chủ đầu tư đang quyết tâm rất mạnh mẽ trong việc đưa Best Western Premier Quang Binh lên một tầm cao mới về chất lượng", ông Đức Long, đại diện sàn Mland nhận định và cho rằng, nhà đầu tư tại dự án này có thể hoàn toàn yên tâm về việc tài sản được quản lý, khai thác và đảm bảo một cách tối ưu nhất.

Cận cảnh Best Western Premier Quang Binh
Cận cảnh Best Western Premier Quang Binh

Dư địa tăng giá mạnh mẽ từ chi phí đầu tư hợp lý

Trong cơn sóng đầu tư đổ dồn về các thị trường mới nổi, Quảng Bình đang là một trong những khu vực có giá đất nền khởi điểm thuộc hàng "dễ chịu" nhất tại Việt Nam. Năm 2017, khu vực Tp. Đồng Hới nhiều dự án đang dao động từ 8 – 15 tr/m2; khu vực huyện Bố Trạch giá đất từ 1tr - 6tr/m2; huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy giá đất trung bình từ  2 tr -  5tr/m2… Riêng các dự án có vị trí mặt biển tại thành phố đang dao động từ 27-30 tr/m2.

Ghi nhận từ các sàn phân phối BĐS, giá đất tại nhiều khu vực Quảng Bình đang rậm rịch tăng giá sau sự hiện diện của các ông lớn trong lĩnh vực BĐS như Mường Thanh, Trường Thịnh, Vingroup hay đặc biệt là Tập đoàn FLC với dự án đang rất được chú ý là quần thể nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình.

"Giới đầu tư đang chờ đợi hiện tượng tăng giá đáng kinh ngạc từng xảy ra với những khu vực như Sầm Sơn, Quy Nhơn, khi một dự án nghỉ dưỡng của FLC có thể kéo giá đất tăng lên từ 5 đến hơn 10 lần trong quãng thời gian 1-2 năm", ông Nguyễn Mạnh Hà cho hay.

Đáng chú ý, theo báo cáo của Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam, năm 2017 trong số các dự án chào bán condotel có tới 77,7% số căn condotel có giá ở mức cao cấp từ 35 - 70 triệu/m2.

Với thương hiệu quản lý quốc tế, Best Western Premier Quang Binh đang khiến nhiều chuyên gia BĐS bất ngờ khi sở hữu mức giá chỉ từ 1,2 tỷ cho một căn condotel 43 m2, tức chưa đến 28 triệu/m2, thấp hơn mức giá tối thiểu tại phân khúc cao cấp do Hội Môi giới BĐS công bố khoảng 20%.

"Theo dự đoán, sớm hay muộn chủ đầu tư cũng phải điều chỉnh lại giá theo thị trường. Mức giá mới có thể sẽ được áp dụng sau khi một số hạng mục quan trọng của quần thể này "về đích" trong cuối năm 2018. Do đó, nếu nuốn đầu tư tại Quảng Bình, đây chính là thời điểm vàng", đại diện một sàn phân phối của FLC Quảng Bình bình luận.

Đại lý phân phối: CenLand, Central Real, Lộc Sơn Hà, Iland, Đại Phú Thành,Mizarland, Redland, Rubyland, Mland, Starland Link.

Fanpage: https://www.facebook.com/flcquangbinhgolfresort

Website: http://flcquangbinh.vn/ Hotline: 0908.062.456

Đọc thêm