Công an lấy lời khai hàng trăm khách hàng mua đất nền của công ty KingLand

(PLVN) - Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát (PC03), Công an TP HCM đã lấy lời khai hàng trăm khách hàng mua đất nền dự án KingLand Home City 5 (thửa 422, tờ bản đồ 45 có diện tích 9.172m2) thuộc địa bàn xã Định An, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương của Công ty KingLand nhằm làm rõ những hành vi vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Người dân cung cấp thông tin về dự án KingLand Home City 5 tại trụ sở công an.
Người dân cung cấp thông tin về dự án KingLand Home City 5 tại trụ sở công an.

Ngay sau khi có thông báo của Công an TP HCM về việc tiếp nhận hồ sơ vụ việc, lãnh đạo Công ty Kingland không còn xuất hiện tại trụ sở nữa. Thậm chí, tiền thuê nhà cũng không đóng khiến chủ nhà phải nhờ đến Công an phường phá khóa, thu hồi tài sản.

Như Pháp luật Việt Nam đã phản ánh, hàng trăm khách hàng đã bỏ tiền vào Dự án mà Công ty KingLand "vẽ" ra có với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Vì quá thời hạn nhưng không bàn giao đất và cũng không trả lại tiền, nhiều khách hàng đã làm đơn kiện Công ty KingLand lên cơ quan có thẩm quyền.

Khách hàng liên tục bao vây yêu cầu Công ty Kingland trả lại tiền.

Khách hàng liên tục bao vây yêu cầu Công ty Kingland trả lại tiền.

Công ty KingLand không được chấp thuận chủ trương đầu tư, không xây dựng hạ tầng, không được cơ quan chức năng nghiệm thu nhưng đã rao bán rầm rộ, sang nhượng khi trên tay chỉ có duy nhất cuốn sổ đỏ. Nhiều nạn nhân dính bẫy của công ty này rơi vào cảnh khốn cùng phải cầu cứu các cơ quan chức năng.

Do đó, tháng 6/2020, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP HCM) đã có văn bản thông báo chuyển đơn của 35 người dân tố cáo Công ty Cổ phần thương mại tư vấn và đầu tư Kingland (tại địa chỉ số 3, đường 23, KP 4, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM) lừa bán dự án không có thật đến Phòng Cảnh sát Kinh tế để điều tra theo quy định.

Đọc thêm