“Đại gia” bất động sản “nhắm đúng ví” khách có tiền

(PLO) - Nhu cầu nhà ở chưa bao giờ giảm, nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản đã biết tìm đúng đối tượng khách hàng có khả năng thanh toán…
Nhu cầu sở hữu nhà tại TP HCM của khách hàng phía Bắc là có thật
Nhu cầu sở hữu nhà tại TP HCM của khách hàng phía Bắc là có thật
Bắc tiến thành công
Tiếp nối thành công của Triển lãm dự án “Novaland – Cho cuộc sống bừng sáng” tại TP.Hồ Chí Minh, Tập đoàn Novaland, một trong những doanh nghiệp (DN) hàng đầu về đầu tư bất động sản (BĐS) tiếp tục giới thiệu sự kiện này đến khách hàng Thủ đô vào hôm 26/9. Đây cũng là lần đầu tiên Novaland chính thức gặp gỡ và giới thiệu loạt dự án chiến lược đến khách hàng và nhà đầu tư miền Bắc. 
Ông Bùi Hữu Phúc, Giám đốc Đầu tư và Phát triển Tập đoàn Novaland cho biết, triển lãm đầu tiên ở Hà Nội, Novaland tập trung giới thiệu 5 dự án trọng điểm, phù hợp với nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ 2” hay đầu tư cho thuê lại tại TP HCM của khách hàng và nhà đầu tư Hà Nội. Đây là các dự án có vị trí xoay quanh trục trung tâm TP HCM, tiện ích đầy đủ, có tính thanh khoản cao (dễ mua, dễ bán, dễ cho thuê). 
“Tuy đây là các sản phẩm BĐS phát triển tại TP HCM nhưng sẽ thu hút người mua miền Bắc vì có mức giá tốt; tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ của các dự án có vị trí đắc địa tại TP HCM là khá cao, 8-10%/năm (so với 3-5%/năm tại Hà Nội)…”, ông quả quyết.
Đúng như dự đoán của DN, triển lãm chỉ diễn ra một ngày nhưng thu hút  rất đông khách hàng khu vực phía Bắc quan tâm đến các dự án của Novaland, rất nhiều khách hàng đã phải ngồi chờ để được tư vấn, ký hợp đồng. Một khách hàng đến từ Hưng Yên cho biết ông có con làm việc ở quận 1 và đang có ý định mua một căn hộ tại TP HCM. “Tôi vào đó một vài lần cũng không rành lắm, nhưng nhìn bản đồ và mô hình nên phần nào hình dung được khu vực của dự án...”, ông cho biết. 
Chị Trần Việt Nga (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, gia đình chị có ý định mua thêm căn hộ tại TP HCM để giữ tiền, sau này có hướng chuyển vào sinh sống. “So với Hà Nội, giá căn hộ ở TP HCM dễ chịu hơn, lại đang có khuyến mại nên dịp này chắc tôi quyết luôn…”, chị Nga chia sẻ.
Trong 5 dự án giới thiệu cho khách hàng phía Bắc, tùy dự án và diện tích, giá bán thấp nhất từ 1,9 tỷ đồng/căn; với căn hộ liền kề giá thấp nhất 2,4 tỷ đồng/căn. Theo đánh giá của nhiều khách hàng, đây là mức giá chấp nhận được.
Chen chúc bốc thăm
Không đơn giản có tiền là mua được nhà, nhiều khách hàng có nhu cầu mua biệt thự và nhà phố Aqua Bay, một hợp phần của Khu đô thị sinh thái Ecopark phải mướt mồ hôi để có quyền được bốc thăm mua nhà vào ngày 6/10 tới. Sở dĩ có “hiện tượng” này là do cầu lớn hơn cung,  chỉ có 126 căn nhà được chào bán đợt này trong khi nhu cầu lớn hơn rất nhiều lần.
Một khách hàng cho biết “đây là nơi đáng sống”. Chỉ cách trung tâm Hà Nội 13km, việc di chuyển từ Ecopark đến trung tâm Thủ đô khá nhanh và thuận tiện; đặc biệt không gian xanh, trong lành và giá cả rất phải chăng so với một số dự án trong trung tâm thành phố đang là thế mạnh của Dự án. Giá của Aqua Bay cũng được chủ đầu tư công khai niêm yết; trong đó, giá biệt thự từ 21 triệu đồng/m2 và giá nhà phố thương mại từ 2,5 tỷ đồng/căn (đã bao gồm thuế, giá trị quyền sử dụng đất và xây dựng).
Không chỉ mua để ở, nhiều khách hàng cho rằng đây còn là cơ hội đầu tư. Những ai đã mua nhà hoặc dõi theo sự biến động giá đất ở hai dự án là Palm Spring và Park River thuộc Ecopark đều nhận thấy khu đô thị này là địa chỉ đầu tư đáng cân nhắc. Giá biệt thự của khu Palm Springs hiện được giao dịch với giá 40 - 45 triệu đồng/m2, cao hơn cả thời kỳ “sốt nóng” của thị trường BĐS cách đây 5 năm.  
Giá căn hộ tại khu Rừng Cọ cũng được mua đi bán lại ở mức 25 - 27 triệu đồng/m2, mang lại lợi nhuận vài trăm triệu đồng cho những khách hàng đã mua trước đây. Đặc biệt, giá biệt thự khu Park River hiện chênh tối thiểu 2 triệu đồng/m2 so với giá gốc chủ đầu tư bán giữa năm ngoái…
Nhu cầu nhà ở là có thật, tuy nhiên trong bối cảnh nhà xã hội, nhà ở cho người thu nhập vẫn đang chờ tháo gỡ về cơ chế thì xem ra không ít DN BĐS đã “gõ đúng cửa” khách hàng có khả năng thanh toán. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, trong bối cảnh lãi suất ngân hàng thấp, nhất là quyết định điều chỉnh lãi suất USD của Ngân hàng Nhà nước mới đây, rất có khả năng thị trường BĐS sẽ có lực bứt phá mạnh mẽ trong tương lai gần… 

Đọc thêm