Đẩy mạnh huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân

(PLO) - Nhằm huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, tạo thêm thu nhập cho người gửi tiền (tiền lãi), trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân yên tâm gửi tiền và xem đây là kênh đầu tư vốn an toàn.
NHCSXH huyện Phú Lộc thực hiện giao dịch cố định hàng hàng tháng tại các điểm giao dịch xã
NHCSXH huyện Phú Lộc thực hiện giao dịch cố định hàng hàng tháng tại các điểm giao dịch xã

Việc gửi tiền tiết kiệm có thể thực hiện tại Trụ sở Ngân hàng huyện hoặc có thể thực hiện trực tiếp tại các điểm giao dịch xã (vào ngày giao dịch cố định hàng tháng). Khi gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã, thị trấn của NHCSXH huyện Phú Lộc, khách hàng được hưởng mức lãi suất tiền gửi tương đương với lãi suất tiền gửi của các ngân hàng thương mại khác trên địa bàn với cùng kỳ hạn.

Ở khu vực nông thôn, nhiều người dân có thói quen dành dụm tiền bạc phòng khi đau ốm... Nhưng do số tiền không nhiều nên họ ngại gửi tiết kiệm ở ngân hàng thương mại. Từ khi NHCSXH triển khai dịch vụ nhận tiền gửi tiết kiệm ở các điểm giao dịch xã với số tiền 1 lần gửi tối thiểu là 500.000 đồng đã phá bỏ được sự ngại ngùng trong bà con muốn gửi tiền. Hơn nữa, người gửi tiền không phải đi xa mà có thể đến ngay điểm giao dịch xã của NHCSXH để thực hiện giao dịch.

Tính đến ngày 01/6/2018, tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn của dân cư tại NHCSXH huyện Phú Lộc là 27.132 triệu đồng đạt 144% kế hoạch giao năm 2018. Trong đó: tiền gửi tại Trụ sở NHCSXH huyện là 18.195 triệu đồng; 18/18 điểm giao dịch xã đã nhận huy động được tiền gửi với số tiền 8.937 triệu đồng tăng 196% so với thời điểm cuối năm 2017. Điển hình là các xã Lộc Thủy (4.982 triệu đồng); xã Lộc Sơn (842 triệu đồng); thị trấn Lăng Cô (445 triệu đồng)...

Chị Lê Thị Thúy (Thôn Vinh Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) chia sẻ: “Trước đây, tôi thường gửi tiết kiệm tại các Ngân hàng thương mại, nhưng từ khi biết NHCSXH có nhận tiền gửi tiết kiệm ngay tại điểm giao dịch xã, rất thuận tiện, lãi suất cũng bằng các ngân hàng khác nên tôi quyết định gửi số tiền dành dụm được tại NHCSXH. Mặc khác, việc mình gửi vốn ở đây cũng góp phần giúp nhiều hộ nghèo có thêm cơ hội vay để làm kinh tế...”.

Tiền gửi bao gồm các hình thức: tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các hình thức nhận tiền gửi khác của tổ chức và cá nhân với lãi suất được quy định cụ thể. Sự thuận tiện của hình thức này là khách hàng có thể gửi và rút tại các điểm giao dịch xã vào các ngày giao dịch hoặc rút tiền tại Trụ sở NHCSXH vào các ngày làm việc không có giao dịch xã.

Trong thời gian tới, NHCSXH huyện Phú Lộc sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân hình thức gửi tiền tiết kiệm này, giúp NHCSXH có thêm nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo; các đối tượng chính sách trên địa bàn; lưu thông đồng vốn hiệu quả tại địa phương và cùng chung tay giảm nghèo, ổn định xã hội. 

Đọc thêm