Dòng tiền đầu tư bất động sản chứng kiến xu hướng Bắc tiến mạnh mẽ

(PLVN) - Thị trường BĐS miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội đang trở thành "cái rốn" hút tiền của BĐS, khi hàng loạt các nhà đầu tư Bắc tiến…

Đã từng là khu vực có giá nhà đắt nhất thế giới… 

Theo số liệu của Bloomberg trong giai đoạn trước năm 2017, Hà Nội được ghi nhận là một trong những thành phố có giá nhà ở đắt nhất thế giới so với thu nhập bình quân của người dân. Riêng năm 2017, Hà Nội được xếp thứ 3 với mức thu nhập bình quân của người dân là 275 USD/tháng, trong khi tiền thuê nhà và mức thanh toán cho khoản vay thế chấp nhà cao gấp 2-4 lần thu nhập. 

Giới chuyên gia thời điểm này nhận định, giá nhà ở tại Hà Nội luôn cao nhất cả nước.  Tuy nhiên, trong 2 năm gần đây, cục diện giá nhà chứng kiến sự đảo chiều “ngoạn mục” khi mặt bằng giá nhà ở Hà Nội đã thấp hơn khoảng 30% so với TP.HCM, số liệu được thống kê bởi Savills Việt Nam. 

Thị trường bđs Hà Nội ghi nhận mặt bằng giá thấp hơn 30% so với TP.HCM.
Thị trường bđs Hà Nội ghi nhận mặt bằng giá thấp hơn 30% so với TP.HCM. 

Các nhận định cho thấy, nguyên nhân của sự đảo chiều này do nhiều nhà đầu tư phía Bắc đã Nam tiến, đổ tiền vào bđs tại TP. HCM và các thị trường giáp ranh. Làn sóng này cộng hưởng với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh của thành phố đầu tàu kinh tế của cả nước, tạo ra sức bật cho thị trường bđs và giá nhà tại khu vực này chạm mức cao. 

Trong khi đó, tại Hà Nội, nhiều khu vực chỉ ghi nhận mức tăng rất nhẹ hoặc đi ngang dù hạ tầng nhiều khu vực đã rất phát triển. Đây cũng là một trong các lý do hiện nay khiến các nhà đầu tư bắt đầu quay dòng tiền, chuyển hướng đầu tư mạnh mẽ ra thị trường bđs phía Bắc.

Miền Bắc trở thành “rốn” hút dòng tiền của giới đầu tư miền Nam

Trong khi thị trường phía Nam quỹ đất cạn kiệt, giá địa ốc đẩy cao, thì khu vực phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội lại thu hút các nhà đầu tư với dư địa nhiều, mức giá tốt và tiềm năng khai thác lớn với hạ tầng phát triển mạnh mẽ, đồng đều. 

Lãnh đạo TP Hà Nội cho biết, Hà Nội đang là một trong những thành phố có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất của Việt Nam. Thị trường bđs Hà Nội trong những năm tới cũng còn dư địa rất lớn. Như vậy, với tỉ lệ đô thị hóa đạt 53% ở thời điểm hiện tại và hướng đến mục tiêu đạt trên 70% vào năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, Hà Nội hứa hẹn là thị trường bđs có thế mạnh phát triển toàn diện về hạ tầng và dịch vụ.

Những dự án chất lượng như Khai Sơn Hill thúc đẩy thị trường phía Bắc là “mỏ vàng” mới của nhà đầu tư phía Nam.
Những dự án chất lượng như Khai Sơn Hill thúc đẩy thị trường phía Bắc là “mỏ vàng” mới của nhà đầu tư phía Nam. 

Cũng trong khoảng 3 năm trở lại đây, tại thị trường Hà Nội, nhiều dự án được chủ đầu tư mạnh tay xây dựng với chất lượng vươn tầm quốc tế trở thành “bảo chứng” cho sự nỗ lực vươn tới một bước tiến mới của thị trường, đồng thời kích thích tính thanh khoản và tăng tiềm năng khai thác ngày một rõ rệt hơn. Trong đó, dự án Khai Sơn Hill là một ví dụ điển hình với loại hình sản phẩm biệt thự đơn lập với nhiều đặc điểm vượt trội. Đây cũng là dự án thu hút nhiều nhà đầu tư khu vực phía Nam khi được giới thiệu ra thị trường. 

Đại diện đơn vị phân phối Cen Land cho biết, ngoài khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc, Khai Sơn Hill nhận sự quan tâm từ một lượng lớn khách hàng là các nhà đầu tư từ khu vực phía Nam. 

Chia sẻ về đánh giá dự án Khai Sơn Hill, một nhà đầu tư miền Nam chia sẻ: “Khai Sơn Hill sở hữu vị trí giá trị gần trung tâm, thừa hưởng tiềm năng quy hoạch của hạ tầng lớn như Cầu Long Biên 2, tuyến đường 40m, hay cả quy hoạch của quận Long Biên…”

Đặc biệt, đối với giới đầu tư miền Nam, họ nhận thấy Khai Sơn Hill đang sở hữu vị trí tương tự như bất động sản Thủ Thiêm trong TP.HCM khi nằm giữa 2 con sông Hồng và sông Đuống, cách trung tâm thành phố chỉ bởi 1 con sông. Khai Sơn Hill hứa hẹn sở hữu tiềm năng tăng giá từ 3-5 lần lên mức khoảng 500tr/m2 trong vòng 5-7 năm tới, tức là chỉ tương đương với Thủ Thiêm ở thời điểm hiện tại

Ngoài ra, xét riêng về chất lượng dự án, Khai Sơn Hill được chú trọng đầu tư để phát triển với tiêu chuẩn khắt khe vượt bậc. Ví dụ điển hình như 100% biệt thự đơn lập sở hữu hầm riêng trên mặt đất cao 3,8m, diện tích 163m2, thoải mái để 3-4 chiếc siêu xe. Việc nâng cao chất lượng xây dựng như thế này được các nhà đầu tư khu vực phía Nam đánh giá cao bởi trước đây, việc đầu tư chất lượng công trình tại thị trường miền Bắc là một trong những “điểm yếu” chưa đáp ứng được kì vọng của các nhà đầu tư cũng như khách hàng. 

Dự án Khai Sơn Hill cũng đang được giới thiệu ra thị trường với chính sách ưu đãi hấp dẫn, chiết khấu 12% cho khách hàng thanh toán 95% GTHĐ. Khách hàng sở hữu từ 2 sản phẩm của Khai Sơn City được chiết khấu thêm 1%GTHĐ. Riêng đối với khách hàng sử dụng gói hỗ trợ từ ngân hàng được vay tối đa 65%GTHĐ với lãi suất 0% trong vòng 30 tháng. 

Với sản phẩm vượt trội, đòn bẩy tài chính hấp dẫn, những dự án như Khai Sơn Hill đang được săn lùng như “mỏ vàng” mới cho các nhà đầu tư phía Nam, đồng thời cũng là “đòn bẩy” phát triển cho thị trường bđs miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. 

Đọc thêm