Dự án Home City (Văn Phú Invest) đồng loạt bị tố “đánh bẫy” khách hàng

(PLO) - Với quảng cáo dự án có vị trí “vàng”,  thuận tiện về giao thông, chất lượng xây dựng theo tiêu chuẩn cao cấp, dự án chung cư Home City của Văn Phú invest đã và đang “đánh bẫy” khách hàng khi thực tế nhận bàn giao xung quanh căn hộ chỉ là những ao rau muống, khu nghĩa địa, thậm chí các “cư dân mới” phải đi đường vòng nhỏ hẹp mới vào tới khu chung cư…

Cụ thể, dự án Home City được Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú “giới thiệu” tọa lạc tại địa chỉ 177 Trung Kính, tổ 51, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội, một mặt hướng ra đường lớn, một mặt hướng ra phía hồ điều hòa,.. 

Dự án Home City và những lời quảng cáo "hoa mỹ"
Dự án Home City và những lời quảng cáo "hoa mỹ"

Tuy nhiên, theo phản ánh của các cư dân, ngay sau khi bàn giao nhà, chủ đầu tư đã cho bảo vệ chặn lối đi vào dự án từ hướng đường Trung Kính (hướng đi được quảng cáo và lấy làm địa chỉ dự án đã được bịt để triển khai xây dựng trường tiểu học). Thay vào đó, cư dân phải “đi nhờ”, vòng vèo theo lối từ đường Nguyễn Chánh nhỏ hẹp và qua khu tái định cư mới vào được tới nơi. Điều này đã khiến hàng trăm hộ dân sinh sống tại chung cư Home City Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) vô cùng bức xúc, có cảm giác bị lừa và tổ chức “biểu tình” phản đối.

Cư dân vào Home city phải "đi nhờ", vòng vèo qua con đường nhỏ hẹp Nguyễn Chánh (Ảnh : Nguyễn Mạnh)
Cư dân vào Home city phải "đi nhờ", vòng vèo qua con đường nhỏ hẹp Nguyễn Chánh (Ảnh : Nguyễn Mạnh)

“Đúng thật là “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”! Chỉ vì tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ của chủ đầu tư mà hàng trăm khách hàng Home City đã lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”. Với thực trạng và tai tiếng của dự án, giờ đây, có muốn bán tống bán tháo căn hộ đi e rằng cũng khó!” – một cư dân đang sinh sống tại căn hộ Home City cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, chị H – một cư dân khác cũng đang sinh sống tại đây bức xúc: “Tôi mới chuyển đến ở 5 ngày mà đã nhận được công văn yêu cầu thanh toán tiền điện. Tôi không biết họ chốt số điện từ bao giờ, giá điện ra sao. Tất cả đều mập mờ thông tin”.

Được biết, tại hội nghị cư dân mới diễn ra, đa số đều phản ánh chủ đầu tư vi phạm hợp đồng mua bán, tạo cho người mua nhà có cảm giác bị lừa. Bên cạnh đó, mức phí gửi xe ô tô chủ đầu tư thu 1,5 triệu đồng/tháng/ô tô và mức phí gửi xe ô tô tính theo block, cũng bị cho là cao so với mặt bằng chung của các chung cư cùng phân khúc trong khu vực; các tiện ích của tòa nhà như bể bơi, khu vui chơi, thể dục thể thao quá nhỏ so với hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây.

Thực tế không như những gì chủ đầu tư Văn Phú Invest quảng cáo về dự án chung cư Home City đã gây không ít thiệt hại cho khách hàng mua nhà, làm mất niềm tin của những “cư dân mới” về thị trường bất động sản nhưng tất cả những gì Văn Phú Invest đáp lại những bức xúc đó chỉ là “ráo hoảnh” tuyên bố: Đã làm theo đúng quy hoạch được duyệt!

Khi quyền lực trên thị trường BĐS thuộc về người mua, chủ đầu tư phải biết lấy sự hài lòng của cư dân làm thước đo cho sự thành công mới có thể phát triển bền vững thì Văn Phú invest nói chung và dự án chung cư Home City nói riêng lại không có ý định “làm bạn” với khách hàng khi chỉ biết đặt lợi ích kinh tế nhất thời lên trên hết ?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Đọc thêm