FLC Quảng Bình: Điểm cộng đặc biệt từ quy hoạch, kiến trúc hạ tầng đồng bộ

(PLVN) - Vị trí đắc địa ven biển, giáp các tuyến đường huyết mạch (trong đó có đường tránh lũ Quốc lộ 1); cùng quy hoạch hạ tầng đồng bộ đảm bảo phù hợp tối ưu với thổ nhưỡng, khí hậu miền Trung là những điểm cộng nổi bật tại đại dự án FLC Quảng Bình.

Kiến trúc “thuận tự nhiên”

Nghiên cứu, khai thác kỹ lưỡng các đặc trưng về tự nhiên, khí hậu và văn hóa bản địa là một trong những nhiệm vụ quan trọng cốt lõi nếu muốn kiến tạo các công trình du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Đây không phải nhiệm vụ đơn giản nếu xét đến quy mô 2.000 ha của FLC Quảng Bình, một đại dự án trải dài trên 5km bờ biển của xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) và xã Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy), tỉnh Quảng Bình.

Tuy nhiên, với mục tiêu kiến tạo một dự án du lịch “thuận tự nhiên”, phù hợp với đặc thù nắng gió và mưa bão phức tạp của miền Trung; FLC Quảng Bình đang được xây dựng với những quy hoạch kiến trúc và hạ tầng đồng bộ, đặc biệt hạn chế tác động tiêu cực vào cảnh quan, khí hậu. Điều này sẽ làm giảm tính chất “nhạy cảm” của kiến trúc với môi trường, đồng thời cũng mang lại trải nghiệm độc đáo cũng như tính bền vững cho quá trình vận hành lâu dài của dự án.

FLC Quảng Bình: Điểm cộng đặc biệt từ quy hoạch, kiến trúc hạ tầng đồng bộ  ảnh 1
Dự án FLC Quảng Bình có quy hoạch đồng bộ 

Theo đó, các khu vực cảnh quan xanh được tính toán kỹ lưỡng với mật độ rộng rãi, kết hợp tối đa sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường để đảm bảo không gian xanh mát, chống nắng và gió cát.

Còn đối với hiện tượng mưa lũ, dự án được phân chia các lưu vực thoát nước tối ưu đảm bảo không gây ngập úng trong quá trình sử dụng, ngay giữa những thời điểm khí hậu phức tạp nhất. Cao độ nền xây dựng khống chế từ +5,00m đến +18,00m và dốc dần thuận lợi cho việc thoát nước tự nhiên theo các lưu vực nhỏ.

Thêm vào đó, dự án còn tiếp cận nhiều cửa ngõ đắc địa: phía Tây Bắc giáp tuyến đường liên xã nối Quốc lộ 1 từ Gia Ninh đi Hải Ninh; phía Đông Bắc giáp Biển Đông; phía Tây Nam giáp Quốc lộ 1 (đường tránh lũ) - một điểm cộng đặc biệt quan trọng về hạ tầng và quy hoạch của dự án.

Con đường tránh lũ này được thông xe vào năm 2015, góp phần giải quyết bài toán nan giải trong mùa lũ qua 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, đảm bảo giao thông thông suốt cho Quốc lộ 1 ngay trong nhiều thời điểm mưa bão lịch sử.

Liên kết vùng lý tưởng

Không chỉ sở hữu cơ sở hạ tầng đồng bộ, FLC Quảng Bình còn toạ lạc trí tại khu vực đắc địa cho việc giao lưu kinh tế văn hóa giữa hai miền Nam – Bắc: cách Quốc lộ 1A chỉ hơn 10 km, cách sân bay Đồng Hới khoảng 25km. Quốc lộ 1A được biết đến là tuyến đường trung chuyển huyết mạch Bắc – Nam, rất thuận lợi cho hoạt động thương mại cũng như giao lưu văn hóa sôi động. Kết hợp với tuyến đường sắt Bắc- Nam chạy xuyên suốt toàn tỉnh,  việc di chuyển giữa FLC Quảng Bình và các khu vực lân cận vô cùng thuận tiện.

Dự án FLC Quảng Bình sở hữu 5km đường bờ biển

Dự án FLC Quảng Bình sở hữu 5km đường bờ biển

Từ dự án này, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới loạt danh lam thắng cảnh làm nên tên tuổi tại miền đất di sản như Động Phong Nha, hang Sơn Đoòng, sông Chày…

Sở hữu vị trí đắc địa, quy hoạch đồng bộ, FLC Quảng Bình đang tập trung triển khai xây dựng 3 phân khu lớn với các sản phẩm biệt thự, liền kề, shophouse, khách sạn mini… Kết hợp cùng các tiện ích đặc biệt như vườn thú đêm, công viên giải trí, sân golf dạng links, mục tiêu của FLC Quảng Bình là kiến tạo một tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao vừa mang đậm cá tính của môi trường và văn hóa bản địa; vừa đem tới những trải nghiệm đặc biệt cho du khách.

Được biết, tiến độ xây dựng của dự án đang được đẩy mạnh, trong đó cơ sở hạ tầng của nhiều phân khu đã hoàn thiện 100% với các tuyến đường nội bộ, hệ thống cống thoát nước cũng như mạng lưới điện, nước được lắp đặt hoàn chỉnh. Nhiều hạng mục trọng điểm đang dần hoàn thiện, mang đến diện mạo mới đầy sức sống cho vùng đất này.

Bên cạnh tiến độ, một điểm cộng quan trọng khác là pháp lý của FLC Quảng Bình cũng đang được chủ đầu tư xúc tiến, trong đó một số phân khu đã được cấp sổ riêng, tạo đà cho quá trình hoàn thiện và triển khai một cách đồng bộ của dự án trong thời gian tới.

Dự án được phát triển và phân phối bởi FLCHomes

Fanpage: https://www.facebook.com/flcquangbinhgolfresort/

Website: http://flcquangbinh.vn/

Hotline: 0965 300 688

Đọc thêm