Hội An: Các bên sẽ ngồi lại tìm hướng giải quyết vướng mắc tại Dự án Gami

(PLO) - Sau khi có phản ánh từ Báo PLVN, chiều 17/4, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) thông tin, 1 tổ công tác do lực lượng chức năng tỉnh và TP. Hội An cử ra, đã liên hệ trực tiếp để đi kiểm tra, làm việc với Công ty CP Gami Hội An về điều chỉnh quy hoạch dự án Công viên văn hóa Hội An (cồn Gami, TP. Hội An).
Hội An: Các bên sẽ ngồi lại tìm hướng giải quyết vướng mắc tại Dự án Gami

Ông Nguyễn Văn Dũng cho biết, buổi kiểm tra nhằm đối chiếu lại hồ sơ xây dựng, quy hoạch, hiện trạng công trình, từ đó có các bước trao đổi với chủ đầu tư, để xem xét việc đơn vị này xin thay đổi thiết kế 1/500 sau khi có phản ứng của dư luận cũng như báo chí. Những ngày tới, theo ông Dũng, TP Hội An cũng sẽ lấy ý kiến các phòng ban chuyên môn, các sở ngành và các đơn vị để đánh giá một cách toàn diện bản thiết kế chỉnh sửa.

Cố gắng hạn chế tối đa tác động, tiếp tục triển khai Dự án

Theo Chủ tịch UBND tp. Hội An Nguyễn Văn Dũng, sau khi báo chí nêu, chủ đầu tư đã có hướng cầu thị, tiếp thu ý kiến, nên Hội An cũng cố gắng làm việc với chủ đầu tư và các bên, để làm sao dự án có thể hạn chế tối đa tác động, tiếp tục được triển khai. Để xảy ra sự việc khá phức tạp như hiện nay, ông Dũng thừa nhận chính quyền TP. Hội An có lỗi. “Chúng tôi nhận một phần trách nhiệm và từ nay không đôi co nữa, bởi sẽ không có lợi cho bên nào cả. Sai sẽ sửa”, ông Dũng trải lòng.

Về thông tin năm 2016 UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho tái khởi động dự án, ông Dũng nêu, trên hồ sơ của chủ đầu tư trình có xin làm một hạng mục nhà hát với công năng phục vụ hàng ngàn chỗ, sẽ đưa chương trình nghệ thuật của Trương Nghệ Mưu và Ma Soái Nguyên (hai người nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật) vào biểu diễn. Vì thế ông và tập thể thường vụ Thành ủy Hội An đã đồng thuận, để từ đó UBND tỉnh cùng các sở ngành làm thủ tục tái khởi động dự án.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn khẳng định, trong việc tái khởi động dự án Gami rõ ràng có ý kiến của tập thể lãnh đạo Hội An, nếu phủ nhận là không đúng, bởi có sự đồng thuận hồ sơ mới tiếp tục triển khai được. “Hồ sơ còn nằm đó, đâu thể chối bỏ. Quan điểm của cá nhân tôi và tôi cũng đã nói trước cuộc họp của lãnh đạo TP, các phòng ban, Thường trực UBND TP Hội An như vậy”, ông Sơn nhắc lại.

Nhiều người cho rằng, việc ông Dũng lên tiếng xác nhận đã làm thỏa mãn hoài nghi của dư luận những ngày qua.

Trao đổi với Báo PLVN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cũng khẳng định, chính quyền không bảo thủ mà sẽ nghiêm túc lắng nghe dư luận, cái gì không đúng, không phù hợp nhất định sẽ phải sửa.

Ngày 17/4, tại Quảng Nam, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội (đơn vị phê duyệt chương trình thực cảnh Ký ức Hội An), Sở VH-TT-DL Quảng Nam và các đơn vị liên quan đã có cuộc làm việc để xem xét, cùng điều chỉnh những cái chưa phù hợp của vỡ diễn.

Đọc thêm