Khai thác chuyên nghiệp, đầu tư villa tại Hạ Long có thể bỏ túi tiền tỷ

(PLVN) -Mặc dù bị ảnh hưởng chung bởi dịch Covid 19 song theo nhiều chuyên gia, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cho thuê vẫn sẽ mang lại lợi nhuận tích cực trong dài hạn, đặc biệt tại các thị trường có tăng trưởng du lịch thuộc top đầu Việt Nam như Hạ Long. 

Năm 2018, du lịch Quảng Ninh đón được trên 12 triệu lượt khách du lịch, tăng 24% so với năm 2017. Lượng khách của một năm gấp 10 lần dân số của tỉnh. Đến năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt kỷ lục 14 triệu lượt, trong đó, khách quốc tế tiếp tục tăng 15%, đưa Quảng Ninh vào các thị trường hút khách quốc tế hàng đầu Việt Nam. 

Tuy nhiên, đến cuối năm 2019, trên địa bàn Quảng Ninh chỉ có gần 30 cơ sở lưu trú 4-5 sao, chiếm khoảng 2% trên tổng số gần 1.400 cơ sở lưu trú. 

Bài toán vận hành 

Những con số này cho thấy khoảng trống lớn về dịch vụ lưu trú cao cấp, trong khi dòng khách tới Quảng Ninh ngày một gia tăng, không chỉ về số lượng mà cả chất lượng, thể hiện rõ nhất qua tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Hạ Long các năm gần đây cũng như sự gia tăng của tầng lớp trung lưu trong nước. Đây là dư địa vô cùng lớn dành cho các nhà đầu tư kinh doanh khách sạn, hoặc villa cao cấp, đặc biệt ở những khu vực sầm uất như trung tâm thành phố.

Tính trung bình trong giai đoạn 2017 - 2019, phân khúc 4-5 sao (bao gồm các khách sạn cao cấp và biệt thự biển Hạ Long) luôn đạt công suất khai thác trung bình từ 60-70%, trong đó giá trung bình từ 3-5 triệu đồng/đêm/phòng. (Tất nhiên, tùy từng đặc thù của dự án, đơn vị vận hành, mô hình kinh doanh mà sẽ mang lại mức công suất cũng như lợi nhuận cho thuê khác nhau). 

Theo tính toán của các nhà vận hành cho thuê villa tại Hạ Long, một căn villa nếu được thừa hưởng thêm hệ tiện ích đồng bộ từ một quần thể đô thị hay nghỉ dưỡng thì ưu thế khai thác sẽ lớn hơn nhiều so với các villa riêng lẻ.

FLC Grand Villa Halong tại quần thể FLC Hạ Long có thể xem là một ví dụ cho trường hợp này. Đây là dòng biệt thự cao cấp toạ lạc trên đồi cao có lợi thế đắt giá về vị trí, tầm nhìn (view trọn kỳ quan và nằm ngay giữa trung tâm thành phố), đồng thời lại thừa hưởng hơn 30 tiện ích cao cấp của quần thể 5 sao FLC Hạ Long. Với quản lý và vận hành linh hoạt trên các nền tảng như Booking.com, AirBnB cùng các kênh truyền thống, công suất cho thuê trung bình tại các khu villa như FLC Grand Villa Halong sẽ khó thấp hơn 60%. 

Tạm tính, với 4 phòng ngủ tiêu chuẩn 5 sao, trung bình doanh thu cho thuê tối thiểu 10 triệu mỗi đêm, sau khi trừ chi phí (khoảng 30- 40%), mỗi tháng nhà đầu tư các sản phẩm villa cao cấp nói trên có thể thu về ít nhất khoảng 100 triệu. Ước tính 1 năm, gia chủ bỏ túi tiền tỷ là hoàn toàn khả thi. 

Vận hành chuyên nghiệp, lợi nhuận cho thuê villa tại Hạ Long có thể lên tới tiền tỷ/năm
 Vận hành chuyên nghiệp, lợi nhuận cho thuê villa tại Hạ Long có thể lên tới tiền tỷ/năm

Không gian nghỉ dưỡng 5 sao phiên bản giới hạn

Tọa lạc trên đỉnh đồi Văn Nghệ, FLC Grand Villa Halong là một trong những dự án hiếm hoi tại thành phố Hạ Long có thể thu trọn cảnh quan ngoạn mục của vịnh Hạ Long hay khung cảnh tuyệt đẹp của sân golf.

Không chỉ sở hữu vị thế “tựa sơn hướng hải” đắt giá, hướng đến không gian nghỉ dưỡng hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, các căn biệt thự tại đây được thiết kế với diện tích từ 300 đến hơn 1.000m2 theo phong cách Địa Trung Hải sang trọng và đầy phóng khoáng.

Biệt thự đồi view vịnh đắt giá FLC Grand Villa Halong
 Biệt thự đồi view vịnh đắt giá FLC Grand Villa Halong

Với 364 căn biệt thự đạt tiêu chuẩn 5 sao, FLC Grand Villa Halong được chia thành 3 phân khu: Royal Park, Phoenix Hill và Crown Village có kiến trúc độc đáo, sang trọng. Đây là một trong những dự án villa có thanh khoản nhanh nhất tại Hạ Long với quỹ căn gần như cháy hàng trong mỗi lần ra mắt. Hiện dự án chỉ còn một số ít căn villa cuối cùng và tất cả đều đang trong quá trình hoàn thiện để nhà đầu tư có thể sử dụng trong thời gian sớm nhất. 

Được biết, toàn bộ các căn villa tại FLC Grand Villa Halong đều được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài, đảm bảo tuyệt đối về pháp lý cho nhà đầu tư. Trong đó, dãy villa tại Phoenix Hill, một trong 3 phân khu của dự án, về cơ bản đã tiến hành bàn giao cho khách và vận hành cho thuê hiệu quả trong thời gian qua. 

Trước thềm năm mới, đại diện đơn vị phân phối cho hay đang ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng sở hữu quỹ căn cuối cùng tại dự án. Cụ thể, nhà đầu tư của FLC Grand Villa Halong sẽ nhận được ưu đãi lên tới 20% tổng giá trị tiền đất, hỗ trợ vay vốn ngân hàng tới 65% giá trị căn hộ với ân hạn gốc lãi trong vòng 18 tháng…Thông tin này được đánh giá là cơ hội hiếm có để nhà đầu tư có thể sở hữu những sản phẩm biệt thự đắt giá với “phiên bản giới hạn” tại Hạ Long hiện nay. 

Dự án được phân phối và phát triển bởi FLCHomes

- Dự án: FLC Grand Villa Halong

- Vị trí: Cột 3-Cột 8, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

- Website: http://flchalong.com.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/flchalongbayluxuryresort

- Liên minh đại lý phân phối: Iland Miền Bắc – PIA

Hotline: 0243 917 2222 – 0918 58 5533

Đọc thêm