NHCSXH huyện Quảng Trạch thực hiện tốt việc huy động tiền gửi

(PLO) - Những năm qua, Ngân hàng CSXH huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã triển khai tốt chương trình tiết kiệm qua Tổ Tiết kiệm và vay vốn (Tổ TK&VV).
Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Quảng Trạch đang giao dịch tại xã
Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Quảng Trạch đang giao dịch tại xã

Đây là một giải pháp tốt nhằm giúp cho hộ nghèo có những dự phòng và tích lũy để trả nợ gốc, lãi khi đến hạn, hình thành thói quen gửi tiền tiết kiệm cho hộ nghèo.

Theo đó, hàng tháng, với mạng lưới 308 Tổ Tiết kiệm và vay vốn tại 18 xã trên địa bàn huyện đã nhận tiền gửi tiết kiệm của hộ nghèo và các đối tượng chính sách để nộp cho Ngân hàng CSXH huyện tại điểm giao dịch xã.

Thông qua các cuộc họp tại Tổ Tiết kiệm và vay vốn, các hộ đã thống nhất mức gửi tiền tiết kiệm từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn.

Ngoài ra, mỗi tháng hộ nghèo và các đối tượng chính sách có thể nộp thêm số tiền gửi vào Ngân hàng. Hiện nay toàn huyện đã có trên 90% số tổ viên Tổ TK&VV, với số tiền 8.648 triệu đồng, vượt 408 triệu đồng so với kế hoạch giao. Một số xã có số tổ viên gửi tiết kiệm đạt cao như xã Quảng Thạch, Cảnh Dương, Quảng Tiến…Chính nhờ nguồn tiền gửi tiết kiệm này mà nhiều hộ vay đã thấy nhẹ nhàng mỗi lần trả nợ gốc, lãi đến hạn.

Từ tháng 10/2016, Phòng giao dịch huyện Quảng Trạch đã triển khai chương trình huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư tại điểm giao dịch xã. Với món tiền gửi tiết kiệm từ 500 ngàn đồng trở lên khách hàng sẽ nhận được mức lãi suất tiền gửi tương đương với các ngân hàng thương mại. Đây là một trong những chương trình có ý nghĩa, người dân có thể gửi và rút tiền tiết kiệm ngay tại 18/18 điểm giao dịch vào ngày cố định tại xã, giúp bà con đỡ vất vả trong việc đi lại, và thủ tục của Ngân hàng CSXH huyện rất nhanh chóng và thuận lợi.

Tính đến nay, sau gần hai tháng thực hiện, thì tại 18/18 điểm giao dịch xã đã nhận tiền gửi tiết kiệm từ dân cư và nhận được sự đồng thuận của cấp ủy đảng, chính quyền cũng như bà con nhân dân.

Với số tiền huy động 230,75 triệu đồng của 86 khách hàng . Số tiền tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn, đó chính là việc vào cuộc của cấp ủy đảng, chính quyền trong việc tăng cường tuyên truyền vận động, là sự huy động nguồn lực trong dân cư để hướng tới việc phổ cập dịch vụ tài chính đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Ông Trần Văn Đồng, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Quảng Trạch cho biêt: Trong thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện sẽ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến người dân về thủ tục, quy trình gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thông qua các buổi giao ban tại cơ sở để thông qua những điểm mới, lắng nghe ý kiến của bà con để thực hiện tốt hơn; công bố công khai tại bảng thông tin về các thông tin tiền gửi tiết kiệm, đảm bảo an toàn tiền gửi tiết kiệm, đưa đồng vốn huy động mang lại nhiều lợi ích cho bà con trên địa bàn huyện, góp phần vào mục tiêu chung xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội”.

Đọc thêm