Phân khúc đất nền giá rẻ tại Quảng Trị thu hút nhà đầu tư

(PLVN) - Không chỉ được dự đoán là phân khúc dẫn dắt thị trường bất động sản trong thời gian tới, các phân khúc đất nền có thủ tục pháp lý minh bạch, hạ tầng kỹ thuật, giao thông đồng bộ cũng đang âm thầm ‘lọt’ vào tầm mắt của nhiều nhà đầu tư nhạy bén.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều ý kiến cho rằng thị trường bất động sản nói chung và các tỉnh Miền Trung nói riêng trong thời gian tới sẽ gặp nhiều khó khăn, nhiều phân khúc thậm chí còn có thể “dò đáy” và tiếp tục đi xuống. Đó hiển nhiên được xem là thực trạng chung của thị trường bất động sản trong 3 quý đầu năm 2020.

Phân khúc đất nền chứng minh được cho mình được các thủ tục pháp lý luôn là 'điểm sáng' thu hút nhà đầu tư.
 Phân khúc đất nền chứng minh được cho mình được các thủ tục pháp lý luôn là 'điểm sáng' thu hút nhà đầu tư.

Tuy nhiên trên thực thế, một số phân khúc bất động sản như phân khúc đất nền, nhà phố, bất động sản công nghiệp vẫn được xem là ‘điểm sáng’ của thị trường bất động sản hiện nay. Đặc biệt, các phân khúc này tại một số tỉnh lẻ lại ngày càng có sức thu hút đối với các nhà đầu tư và khách hàng có tầm nhìn bởi mức giá khá rẻ kết hợp thủ tục pháp lý đảm bảo.

Và cũng không quá để có thể dự đoán rằng, trong thời gian tới, xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản nói chung vẫn là phân khúc đất nền. Những nhà đầu tư nhạy bén vẫn đang âm thâm tìm kiếm và sẵn sàng “xuống tiền” đối với những lô đất nền sở hữu tiềm năng dài hạn.

Điều này đặt ra vấn đề, sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư đối với phân khúc đất nền lúc này được các chuyên gia nhận định là những phân khúc đất nền nào đã có hạng tầng kỹ thuật hoàn thiện, giao thông thuận tiện, các chủ đầu tư uy tín về mặt pháp lý trong việc bàn giao sổ hồng, sổ đỏ cho khách hàng…

Nhiều khách hàng cùng chủ đầu tư đi xem các lô đất nền.
 Nhiều khách hàng cùng chủ đầu tư đi xem các lô đất nền.

Tiêu điểm, tại tỉnh Quảng Trị, thị trường bất động sản thời gian gần đây bắt đầu có những dấu hiệu ‘chuyển mình’ và được giới đầu tư để mắt đến nhờ sự xuất hiện của một số dự án lớn như: Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn (kéo dài từ huyện Cam Lộ vào La Sơn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế); Dự án Cảng hàng không sân bay Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không, giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến 2030; Cụm công nghiệp đông Ái Tử (huyện Triệu Phong),…

Sự xuất hiện của các dự án này không chỉ khiến cho thị trường bất động sản tại tỉnh Quảng Trị mở rộng sức hấp dẫn mà phân khúc đất nền cũng ngày càng trở nên có sức hút. Điều đáng nói, thị trường bất động sản tại Quảng Trị nhận khá ít sự quan tâm của các hoạt động truyền thông, tiếp thị và quảng cáo rầm rộ như ở các tỉnh thành phố lớn. Nhưng với điểm nhấn đó là mức giá rẻ, kết cấu hạ tầng đồng bộ cùng thủ tục pháp lý minh bạch đã khiến phân khúc này tại nhiều huyện của tỉnh Quảng Trị từng bước lọt vào mắt của nhiều khách hàng.

Phân khúc đất nền tại Quảng Trị hiện có mức giá khá rẻ.
Phân khúc đất nền tại Quảng Trị hiện có mức giá khá rẻ. 

Cụ thể, theo tìm hiểu, phân khúc đất nền bán theo lô tại các xã Cam Thủy, Cam Hiếu, Cam Tuyền (huyện Cam Lộ), xã Hải Thái (huyện Gio Linh), huyện Triệu Phong (Quảng Trị) hiện đang có mức giá từ 180triệu - 400triệu đồng với diện tích trên 200m2. Đáng chú ý, phân khúc đất nền với giá trị nói trên đều được các chủ đầu tư chứng minh được thủ tục pháp lý rõ ràng và minh bạch, hầu hết các sản phẩm đất nền đều đã có sổ hồng.

Thị trường đất nền có sự chuyển biến là một tín hiệu mừng đối với thị trường bất động sản tại tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, trên thực tế cần có sự kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các dự án đất nền, đặc biệt là công tác quy hoạch để không xảy ra tình trạng thiếu đồng bộ, nhếch nhác. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương trong tương lai gần.

“Hiện nay sự thiếu nhất quán, sai lệch về thông tin của các dự án bất động sản trên thị trường khiến cho khách hàng cảm thấy bất an và lo lắng trong việc đầu tư. Điều này vô hình chung tạo ra những khó khăn trong các giao dịch bất động sản hiện nay. Để giải quyết vấn đề này, Hoàng Thịnh Phát Land ra đời nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc đồng thời đưa ra những chiến lược cụ thể, rõ ràng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các hoạt động BĐS. Là một công ty về dịch vụ BĐS, chúng tôi hiểu rằng pháp lý minh bạch, rõ ràng luôn là yếu tố hàng đầu để trở thành một trong những công ty môi giới uy tín trên thị trường.” ông Nguyễn Đình Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty CP Hoàng Thịnh Phát Land khẳng định.

CÔNG TY CỔ PHẦN HOÀNG THỊNH PHÁT LAND – TẠO DỰNG GIÁ TRỊ TƯƠNG LAI

Trụ sở chính: 25B Lê Hồng Phong, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

Văn phòng khối kinh doanh: Lô B1.26 KQH Tam Thai, 44 Hồ Đắc Di, TP. Huế

Văn phòng Đại diện tại Quảng Trị: đường Mạc Đỉnh Chi, Phường 2, TP Đông Hà, Quảng Trị

Điện thoại: 02343.822.828   -    02343.888.998

Đọc thêm