Quảng Ngãi: Những dự án phát triển du lịch đáng kỳ vọng năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Quảng Ngãi với vị trí chiến lược và có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch đang trở thành vùng đất sáng giá trong khu vực, lọt vào đích ngắm của nhiều nhà đầu tư.
Sẽ có 1 Quảng Ngãi rất mới trong mắt khách du lịch
Sẽ có 1 Quảng Ngãi rất mới trong mắt khách du lịch

Hiện nay, nói về Quảng Ngãi mọi người mới chỉ biết đến đảo Lý Sơn, Sa Huỳnh mà thực tế còn rất nhiều điểm hấp dẫn khác như bãi biển Mỹ Khê, Thạch Ky Điếu Tẩu....

Đường bờ biển dài và đẹp không thua kém gì những địa phương khác như Đà Nẵng, Khánh Hòa, hạ tầng du lịch  rất thuận lợi Quảng Ngãi để khai thác du lịch nhưng dường như vẫn còn đang thiếu đi những dự án góp thêm sức bật. Vì thế, định hướng phát triển du lịch biển được tỉnh Quảng Ngãi đẩy mạnh bằng việc tập trung kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược.

Tìm sức bật cho du lịch địa phương

Tháng 1 vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã có Công văn số 65/SXD-QHKT về việc đề xuất 5 dự án du lịch nghỉ dưỡng có quy mô lớn vào danh mục dự án ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư vào tỉnh giai đoạn 2021 – 2025. 

Cụ thể, các dự án được đề xuất bao gồm Dự án Công viên trung tâm thành phố (quy mô 150 ha), dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Cà Đam (quy mô 1.286 ha), khu du lịch nghỉ dưỡng phía Tây núi Ngang (quy mô 150-200 ha), khu du lịch sinh thái Thạch Bích (quy mô 200 ha) và khu đô thị sinh thái Đảo Ngọc (quy mô 187 ha). Điều này cho thấy Quảng Ngãi có sự kỳ vọng rất lớn vào tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Qũy đất sẽ quy hoạch Công viên trung tâm thành phố nằm tại đối diện dự án Mỹ Khê Angkora Park.
 Qũy đất sẽ quy hoạch Công viên trung tâm thành phố nằm tại đối diện dự án Mỹ Khê Angkora Park.

Tiềm năng đã có sẵn, hạ tầng du lịch cũng đã được chuẩn bị, du lịch Quảng Ngãi chỉ còn cần một “cú hích” mang tính đột phá đến từ những dự án được đầu tư bài bản bởi những chủ đầu tư có năng lực để thực sự bứt phá.

Sắp tới sẽ có nhiều điểm dừng chân, vui chơi giải trí sẽ được tổ chức dọc tuyến ven biển, thúc đẩy du lịch biển Quảng Ngãi phát triển mạnh mẽ.

Sẽ có một Quảng Ngãi rất mới trong mắt khách du lịch 

Ngày 8/4 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có cuộc họp đồng ý với với ý tưởng Quy hoạch Khu đô thị và du lịch biển Mỹ Khê. 

Theo chủ đầu tư là Công ty CP Biệt thự nghỉ dưỡng Mỹ Khê, dự án có diện tích hơn 23 ha tại Cổ Lũy (X. Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi). Đồ án chia làm 3 khu vực bao gồm: khu đô thị sông xây dựng những khu phố mua bán sầm uất, khu phố ẩm thực, khu phố đặc trưng, tạo ra kết nối cộng đồng của người địa phương với khách du lịch; khu vực biển với tổ hợp khách sạn 5 sao quy mô 400 phòng, resort nghỉ dưỡng cao cấp; khu vực đảo với các nhà hàng, các điểm vui chơi, sinh hoạt thể thao ngoài trời trên biển, bến thuyền kết nối với đảo Hòn Bàn Than... Điểm nhấn của Khu du lịch nghỉ dưỡng này là quảng trường trung tâm và phố đi bộ, nơi kết nối, tổ chức, đón tiếp các sự kiện diễn ra đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư để dự án hoàn thành vào cuối năm 2022 đúng dịp Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị du lịch toàn quốc.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tích cực phối hợp với các nhà đầu tư tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thành các dự án: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng (quy mô hơn 1000ha) với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu ước tính 11.000 tỷ đồng của tập đoàn FLC, các tuyến du lịch kết nối từ TP Quảng Ngãi đến các điểm du lịch trong tỉnh như Sa Huỳnh, Ba Tơ, Lý Sơn, Dung Quất.

Quảng Ngãi đang ra sức hoàn thiện nhiều công trình trọng điểm tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách.
 Quảng Ngãi đang ra sức hoàn thiện nhiều công trình trọng điểm tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Bên cạnh ưu thế về tài nguyên thiên nhiên sẵn có, Quảng Ngãi cũng tập trung xây dựng và đưa vào sử dụng các công trình mang tính biểu tượng như cầu Cổ Lũy - cây cầu dây văng hiện đại nhất tỉnh, Khu văn hóa Thiên Mã – công trình văn hóa tâm linh đặc sắc được kỳ vọng sẽ là điểm đến ưa thích của du khách trên khắp đất nước. 

Tất cả tạo nên diện mạo mới, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị, đa dạng hóa các loại hình du lịch. Sắp tới, du khách sẽ có cơ hội được nhìn thấy một Quảng Ngãi tươi mới, đa dạng với nhiều điểm đến hấp dẫn. Mở ra cơ hội để du lịch ở Quảng Ngãi phát triển và trở thành nơi “nhất định phải đến” đối với du khách.

Đọc thêm